ASP หวังประคองผลประกอบการปี 65 ทรงตัวหลังรับผลกระทบโควิด-19,สงครามกดดัน

นายพิทเยนท์ อัศวนิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และกรรมการบริหาร บมจ.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดทิศทางผลประกอบการในปี 65 จะทรงตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 3,032.77 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 978.36 ล้านบาท โดยต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีความเสี่ยงหลายด้านเข้ามากระทบกับภาพรวมเศรษฐกิจของไทย ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมถึงปัจจัยอื่นๆที่ยังคงกดดันอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (โบรกเกอร์) อย่างต่อเนื่อง จากปีก่อนที่อยู่ระดับ 2.4-2.5% ซึ่งจะไม่เน้นนักลงทุนที่เข้ามาเปิดบัญชีใหม่ๆ แต่จะเน้นการคัดสรรผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบรับความต้องการของนักลงทุนให้มากยิ่งขึ้น โดยเน้นให้มีการลงทุนที่มากกว่า 1 ผลิตภัณฑ์ ด้านธุรกิจวาณิชธนกิจ (IB) ในปีนี้คาดว่าจะมีงานที่ปรึกษาทางการเงินในการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย (IPO) ในปี 65 ราว 5 ดีล

“ปีนี้ยังคงต้องมีความระมัดระวังอย่างมาก ด้วยแรงกดดันที่เกิดขึ้นจากหลายๆปัจจัย โดยเฉพาะปัญหาเรื่องของเงินเฟ้อที่พุ่งตัวขึ้น ของแพงขึ้น แต่กลับกันประชาชนไม่ได้มีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นตาม ในขณะเดียวกันหากสงความที่เกิดขึ้นระหว่างรัสเซียและยูเครน หากไม่จบโดยเร็วก็จะเป็นผลกระทบต่อเศรษฐกิจค่อนข้างมาก ในปีนี้จึงถือว่ามีความท้าทายค่อนข้างมาก”

นายพิทเยนท์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top