“แควนตัส” จ่อเพิ่มเที่ยวบิน รับนิวซีแลนด์เตรียมเปิดพรมแดนอีกครั้ง

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย ประกาศเตรียมเพิ่มเที่ยวบินรายสัปดาห์ไปยังนิวซีแลนด์ ซึ่งจะกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้งในเดือนเม.ย.

รายงานระบุว่า นับตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. แควนตัส และสายการบินเจ็ทสตาร์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในเครือของแควนตัส จะเปิดเที่ยวบินไปกลับทั้งหมด 30 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ระหว่างหลายเมืองในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

นอกจากนี้ยังจะมีการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินอีกในอนาคต เนื่องจากคาดว่าจะมีการเดินทางเพิ่มขึ้นจนถึงกลางปี 2565 โดยในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีบริการเที่ยวบินไปกลับระหว่าง 2 ประเทศถึง 170 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

นายแอนดรูว์ เดวิด ซีอีโอของแควนตัสภายในประเทศและนอกประเทศระบุว่า “แควนตัสและเจ็ทสตาร์กำลังเตรียมพร้อมที่จะช่วยให้ออสเตรเลียกลับมาติดต่อกับนิวซีแลนด์อีกครั้ง หลังจากห่างกันไปมากกว่า 2 ปี และโครงการทราเวล บับเบิลในช่วงระยะเวลาสั้นๆ”

นายเดวิดกล่าวว่า ในช่วงก่อนเกิดโรคระบาด นิวซีแลนด์ถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 2 ของชาวออสเตรเลีย ขณะที่ชาวออสเตรเลียเดินทางไปยังนิวซีแลนด์มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้น นี่จึงเป็นก้าวที่สำคัญ ในฐานะส่วนหนึ่งของการฟื้นตัวระหว่าง 2 ประเทศ

ขณะเดียวกัน นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ประกาศว่า จะเลื่อนกำหนดเวลาการเปิดประเทศอีกครั้งจากเดือนต.ค. มาเป็น 13 เม.ย.

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจากทั้ง 2 ประเทศที่ได้รับวัคซีนครบโดสจะได้รับอนุญาตให้เดินทางโดยไม่ต้องกักตัว หากผลการตรวจหาเชื้อโควิด แบบ PCR เป็นลบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top