BBGI ปิดเที่ยง 10.60 บาท สูงกว่า IPO 0.95% ผู้บริหารยังมั่นใจพื้นฐานแกร่ง

ราคาหุ้นฺ BBGI ปิดเที่ยงวันนี้ 10.60 บาท สูงขึ้น 0.95% หรือ 0.10 บาท จากราคา IPO ที่ 10.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 2,429.92 ล้านบาท โดยราคาเปิด 10.10 บาท ราคาสูงสุด 10.60 บาท ราคาต่ำสุด 9.85 บาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายหุ้น IPO ของ บมจ.บีบีจีไอ (BBGI) ระบุในบทวิเคราะห์ ให้ราคาเป้าหมายหุ้น BBGI ที่ 15 บาท โดย BBGI เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพรายใหญ่ในไทย การเติบโตมาจากการขยายตลาดสินค้า High Value Added หนุนรายได้และ Margin รวมถึงการขยายกำลังการผลิต จุดแข็ง คือความเสี่ยงเรื่องความต้องการต่ำ โครงสร้างต้นทุนและการกระจาย Product Portfolio ที่ดี อย่างไรก็ตามความเสี่ยงระยะยาวคือ EV ที่อาจทำให้ Demand Ethanol ลดลง คาดกำไรปี 64-66 +43%/+9%/+21% ตามลำดับ

นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ BBGI เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินงานที่มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวภาพรายใหญ่ของไทยที่มีประสบการณ์มากว่า 17 ปี โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้ง BCP และ KSL เป็นผู้ประกอบการธุรกิจต้นน้ำและปลายน้ำของผลิตภัณฑ์เอทานอลและไบโอดีเซลที่สนับสนุน BBGI ให้เป็น Flagship ในธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ พร้อมต่อยอดองค์ความรู้เทคโนโลยีชีวภาพสู่ผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (HVP) ที่ส่งเสริมสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยีชีววิทยาสังเคราะห์ (SynBio) รองรับเทรนด์ผู้บริโภคด้าน Health and Well Being ในภูมิภาคอาเซียน

ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กรุงไทย ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า BBGI เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่มีพื้นฐานธุรกิจมาจากผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพที่ครบวงจรทั้งเอทานอลและไบโอดีเซล โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับสูงซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุนและผลักดันการเติบโตที่ดี รวมถึงนำความเชี่ยวชาญมาต่อยอดเพื่อก้าวสู่ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (HVP) ที่ส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตสูงและมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี จึงถือได้ว่า BBGI เป็นบริษัทที่มีศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีโอกาสการเติบโตอย่างมากในอนาคต ซึ่งจะเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่เป็นที่ชื่นชอบของนักลงทุนอย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top