BBGI ปิดเทรดวันแรก 10.50 บาท เสมอตัวเท่า IPO

ราคาหุ้น BBGI ปิดวันแรกที่ 10.50 บาท เท่ากับราคา IPO ที่ 10.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 4,367.91 ล้านบาท จากราคาเปิด 10.10 บาท ราคาสูงสุด 10.80 บาท ราคาต่ำสุด 9.85 บาท

ทั้งนี้ บมจ.บีบีจีไอ (BBGI) เปิดเผยว่า บทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของ BBGI เช่น บล.เอเชีย พลัส บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินราคาพื้นฐานของ BBGI อยู่ที่ 15.00 บาทต่อหุ้น และราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 15.35 บาทต่อหุ้น (อ้างอิงจาก PER ค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ 27 เท่า)

โดยระบุว่า BBGI มีศักยภาพการเติบโตสูงจากการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพแบบครบวงจรภายใต้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ BCP และ KSL ที่มุ่งสร้างการเติบโตและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น รวมถึงแผนรุกธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (HVP) ที่ส่งเสริมสุขภาพด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่มีอัตรากการทำกำไรขั้นต้นสูงกว่าธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพถึง 4 เท่า ซึ่งจะช่วยยกระดับฐานรายได้ให้เติบโตในอนาคต

ขณะที่ ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กรุงไทย ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า BBGI เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่มีพื้นฐานธุรกิจมาจากผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพที่ครบวงจรทั้งเอทานอลและไบโอดีเซล โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับสูงซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุนและผลักดันการเติบโตที่ดี รวมถึงนำความเชี่ยวชาญเพื่อก้าวสู่ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ HVP ที่ส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตสูงและมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top