“ชินวรณ์ บุณยเกียรติ” พบติดโควิดอีกราย แต่ไม่ได้เข้าประชุมกมธ.กม.ลูก

นายนิกร จำนง ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และพรรคการเมือง ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีไทม์ไลน์เข้าร่วมประชุม กมธ.เลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 16-17 มี.ค.ที่ผ่านมา

“วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเข้าประชุม กมธ.กฏหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ผลยังเป็นลบ แต่เมื่อวานเย็นหลังเลิกประชุมมาครึ่งวัน รู้สึกคัดจมูกเลยเช็ค ATK ดู ขึ้น 2 ขีด เช็คซ้ำกับอีกชนิดหนึ่งก็สองขีด” นายนิกร ระบุ

ทั้งนี้ได้แจ้งให้นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะประธาน กมธ.ฯ รับทราบแล้ว และจะกักตัวรักษาอาการอยู่ที่บ้านตามมาตรการ Home Isolation จำนวน 10 วัน เพราะคิดว่าอาการไม่หนักมาก

ขณะที่นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธาน กมธ.ฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันที่ 16 มี.ค. ได้ตรวจ ATK ที่สภา พบผลเป็นบวก จึงได้มาตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ผลออกมายืนยันติดเชื้อ แต่ไม่มีอาการ หมอแนะนำให้มาพักรักษาตัวที่บ้านจนถึงวันที่ 26 มี.ค.นี้ แต่ตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมกมธ.ฯ ด้วย

ด้านนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ฐานะโฆษก กมธ.ฯ กล่าวว่า จะหารือกับ กมธ.ของพรรคเพื่อไทยว่าขอให้งดการประชุม 1 สัปดาห์ เพื่อให้ทุกคนมีความมั่นใจและปลอดภัย โดยเชื่อว่าจะไม่เกิดผลกระทบต่องาน แม้ในวันที่ 23 มีนาคม กมธ.ฯ จะนัดลงมติต่อประเด็นการใช้หมายเลขผู้สมัคร ส.ส.ว่าจะใช้เป็นหมายเลขเดียวกันทั้งการเลือกตั้งเขตหรือบัญชีรายชื่อ หรือใช้หมายเลขแยกกัน

“หากร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ผ่านเรื่องหมายเลขผู้สมัครได้แล้ว ประเด็นอื่นไม่มีปัญหา หากเลื่อนประชุมและกลับมาลงมติในสัปดาห์ถัดไป ไม่มีผลกระทบอะไร เพราะหากเวลาประชุมไม่ทันตามกำหนด สามารถนัดประชุมเพิ่มเติมในวันอื่น เช่น วันศุกร์ได้” นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด กล่าวว่า แม้จะร่วมประชุม กมธ.คณะเดียวกับนายนิกร แต่ไม่ได้ใกล้ชิดและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยผู้ที่นั่งใกล้กับนายนิกร ได้แก่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ฐานะประธานกมธ.ฯ นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ ส.ว. ฐานะรองประธานกมธ. คนที่หนึ่ง , นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานกมธ.คนที่สอง , นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และยังมีเจ้าหน้าที่ของสภาฯ ที่ดูแลการประชุม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top