BEYOND เป้ารายได้ปี 65 ที่ 1.8 พันลบ. คาดอุตฯ ท่องเที่ยวฟื้นหลังโควิดคลี่คลาย

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการ บมจ. เบาด์ แอนด์ บียอนด์ (BEYOND) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 ที่ราว 1,800 ล้านบาท โดยมองว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะค่อยๆฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้รุนแรงเหมือนกับช่วงแรกที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาครัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการการควบคุม และ คาดว่านักท่องเที่ยวจากต่างประเทศในปี 65 จะเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านราย

โดยบริษัทมีโรงแรมอยู่ทั้งหมด 2 แห่ง คือ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ และโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้จากห้องอาหารและห้องจัดเลี้ยง 55% จากห้องพัก 40% และจากการให้บริการอื่นๆในโรงแรมราว 5%

นอกจากนี้บริษัทยังคงมองหาการเข้าลงทุนในธุรกิจโรงแรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงโรงแรมที่สามารภสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้าผู้เข้าใช้บริการ ให้บริการที่เหนือความคาดหมาย มีเอกลักษณ์ และ อัตลักษณ์ เป็นของตัวเอง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

“ในปีนี้ภาพรวมรายได้ของเราจะเริ่มมาจากธุรกิจโรงแรมถึง 85% ส่วนที่เหลืออีกราว 15% จะมาจากการขายเงินลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆที่มีอยู่ โดยในโรงแรมของเรายังมีโอกาสเติบโตอีกมากจากการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เริ่มกลับมามากขึ้นหลังจากที่ประเทศหลักคือ สหรัฐฯ ยุโรป และอังกฤษ ที่เปิดให้เดินทางได้เหมือนกับช่วงก่อนโควิดแล้ว ซึ่งเราคาดว่าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 37% และจะเพิ่มเป็น 70% ในปี 68 จากปีก่อนที่ 20% “นางกมลวรรณ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top