WealthMePlease: ทองคำ 34,000 บาทอาจแค่เอื้อม !? เทรดสไตล์ “รายย่อย” คว้ากำไรยุคสงคราม

เป็นเวลาร่วมเกือบ 1 เดือนที่ผู้คนทั่วโลกเผชิญกับความไม่แน่นอนของวิกฤติสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน แม้ว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะมีการเจรจากันหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังคงไร้สัญญาณข้อสรุปยุติในเร็วๆนี้ ส่งผลให้เม็ดเงินลงทุนจำนวนมากไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัยอย่าง “ทองคำ” เป็นแรงผลักดันราคาทองคำในตลาดโลกในเดือน มี.ค.ดีดตัวแรงทะลุ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์

เช่นเดียวกับราคาทองคำในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นทุบสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ผ่าน 32,000 บาทต่อบาททองคำ ก่อนจะเริ่มมีแรงขายสลับออกมาเป็นระยะ ส่วนหนึ่งตอบรับกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่กำลังจะเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจนตลอดทั้งปีนี้ ทำให้วันนี้เริ่มมีการตั้งข้อสงสัยว่าราคาทองคำได้ผ่านพ้นจุดสูงสุดรอบนี้ไปแล้วหรือยัง ?? จุดต่ำสุดของราคาทองคำรอบนี้จะอยู่ตรงไหน ??

ไปไขทุกคำตอบเรื่องของ “ทองคำ” กับนางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG)

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มี.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top