จับตาครม.พิจารณาขยายสัมปทานสายสีเขียว หลังอนุทิน-มนัญญา ลาประชุม, ภท.ยันจุดยืนเดิม

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ก่อนการประชุม ครม. มีกระแสข่าวว่ารัฐมนตรีบางคนในส่วนของพรรคภูมิใจไทย จะไม่เข้าร่วมการประชุม ครม.วันนี้ เนื่องจาก ครม.เตรียมจะหยิบยกการขอความเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ของกรุงเทพมหานคร เพื่อขยายสัญญาสัมปทานให้กับ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) บริษัทในเครือบีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้ง ออกไปอีก 30 ปี

แต่ล่าสุดจากการตรวจสอบการประชุม ครม. วันนี้จะยังไม่หยิบยกวาระดังกล่าวมาพิจารณา ทำให้รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยได้เดินทางเข้าร่วมประชุมตามปกติ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในวันนี้ยังเข้าร่วมประชุมตามปกติ และไม่มีวาระการขยายสัมปทานดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณา แต่หากมีการหยิบยกขึ้นมาพิจารณาเป็นวาระจรก็จะไม่ลุกออกจากที่ประชุม ครม.แต่จะยืนยันในจุดยืนเดิมคือไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว

ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ได้ลาประชุมในวันนี้เนื่องจากมีอาการป่วยจากการฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็ม 4 ขณะที่ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้ลาป่วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ในการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยทั้ง 7 คนได้ทำหนังสือลาประชุม ครม.เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วย ทำให้ ครม.ได้ตีกลับเรื่องไปให้กรุงเทพมหานครและกระทรวงมหาดไทยชี้แจงข้อสงสัยของกระทรวงคมนาคมให้ชัดเจนก่อน

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวว่า กรุงเทพมหานครและกระทรวงมหาดไทยได้ตอบข้อซักถามไปยังกระทรวงคมนาคมแล้ว อยู่ที่กระทรวงคมนาคมจะพิจารณาอย่างไร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top