บิ๊กป้อม เมินผลโพล “พิธา” มาแรง เชื่อคะแนนนิยมพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนิด้าโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชนแล้วพบว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีคะแนนนิยมนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า เป็นเรื่องของโพล ต้องดูว่าโพลไปสอบถามใคร ซึ่งตนได้ประเมินแล้วว่าคะแนนของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตก ยังไปได้ และตนก็เลือกนายกฯ อยู่แล้ว ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะมีการทำโพลเป็นการภายในหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าหากรวมคะแนนของนายพิธา กับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย แล้วจะมีคะแนนสูงกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นกระแสของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการผู้นำคนรุ่นใหม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ คนรุ่นใหม่บางทีเขาไม่เอา ก็มี ที่เอาก็มี แล้วแต่ประชาชนว่าจะเลือกใคร

ส่วนการลงมติของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่. …) พ.ศ. …เรื่องการใช้บัตรเลือกตั้งเบอร์เดียวหรือคนละเบอร์ ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่กรรมาธิการฯ ซึ่งไม่รู้ว่าใครจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบ

ทั้งนี้ ถ้าหากเป็นเบอร์เดียวสังคมจะมองว่าพรรคเพื่อไทยอาจจะได้คะแนนแลนด์สไลด์นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร แต่ขึ้นกับประชาชน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐพร้อมแล้วแต่กมธ.จะออกมาอย่างไร

ส่วนหลังเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐจะจับมือกันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องรอเลือกตั้งให้เสร็จก่อน จะไปพูดก่อนไม่ได้

อย่างไรก็ดี พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่าไม่ทราบถึงกรณีรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะลาประชุม ครม. หลังจากมีกระแสข่าวว่า ครม.จะมีการพิจารณาขยายสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยกล่าวสั้นๆ ว่า “ไม่ใช่หน้าที่ผม”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top