เลือกตั้งกทม.: ไทยสร้างไทย เปิดตัว ศิธา พร้อมทีมส.ก.ลงสนามกทม. ชูนโยบาย 3P

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ความฝันในการรับใช้คนกรุงเทพฯ มีอยู่ตลอด 30 ปี ตั้งใจเคยลงสมัครผู้ว่าฯมาแล้ว แต่ความมุ่งมั่นยังไม่เปลี่ยนผ่าน เมื่อมาสร้างพรรค เห็นความทุกข์คนทั้งประเทศ จึงฝันให้กทม.เป็นเมืองที่สร้างโอกาสหารายได้ให้กับคนทุกคน มีโอกาสทำมาหากิน เป็นเมืองแห่งสร้างรายได้ให้กับคนกทม.เท่าเทียมกัน

“ดิฉันลงเองไม่ได้ ดิฉันให้คนที่ไว้วางใจที่สุด มีฝีมือที่สุดและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของดิฉันทุกงานมาลงสมัคร มีดีเอ็นเอของสุดารัตน์เต็มที่ 100% มานำทัพไทยสร้างไทยในกทม.”

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คนนั้น คือ น.ต.ศิธา ทิวารี ซึ่งเป็นผู้ร่วมงานเป็นน้องรัก ตลอดเวลา 20 ปีทางการเมือง ทุกนโยบายที่สำเร็จต้องมีน.ต.ศิธาอยู่ และตอนที่น.ต.ศิธา มาสมัครส.ส.ได้พิสูจน์ตัวเอง ซึ่งเขาเป็นทหารจริง และเป็นทหารประชาธิปไตย และขอลาออกเพื่อมารับใช้ประชาชน และขอลงสมัครในเขตคลองเตย และขอเป็นส.ส.เพื่อคนคลองเตย และสามารถทำได้จริง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จะนำพรรค ผู้ว่าฯกทม.และส.ก.เดินหน้าแก้ปัญหาให้กับชาวกทม.ให้ได้ เหตุผลที่ต้องส่งผู้ว่าฯและสก.ในนามพรรค เพราะอำนาจไม่ได้อยู่ที่ผู้ว่าฯ กทม.เพียงคนเดียว ต้องเกี่ยวพันกับในสภา ไม่มีใครเป็นฮีโร่แก้ปัญหากทม.ได้คนเดียว ต้องมีทีมที่แข็งแรง และต้องมีพรรคการเมืองมาเป็นหูเป็นตา ต้องมีส.ส.ในสภามาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้ว่าฯกทม.

วันนี้พรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายจะปลดปล่อยสิ่งที่รัฐราชการที่กดทับ จึงมีนโยบายหลักให้ประชาชนลุกขึ้นมาหากินได้เร็วที่สุด จะมีการออกพ.ร.ก. 1 ฉบับใช้เวลาไม่เกิน 3 สัปดาห์ ในการปลดล็อกและพักการใช้ใบอนุญาตกฏหมายที่เป็นอุปสรรคขัดขวางการทำมาหากิน ที่มีกว่าพันฉบับที่เคยถูกรีดไถออกให้หมด

“ขออาสาทวงคืน เงินในกระเป๋า ความสุขและประชาธิปไตยของประชาชนที่ถูกปล้นไปหลายปีแล้ว และขอใช้ชีวิตที่เหลือตอบแทนทุกคน กทม.ต้องเป็นเมืองสร้างโอกาสทำมาหากินอยางเท่าเทียม โดยเฉพาะคนตัวเล็กตัวน้อย”

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทย จะทำนโยบายบำนาญประชาชน ให้อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี ได้เดือนละ 3,000 บาท และเป็นการลดภาระลูกหลาน ช่วยลดรายจ่ายให้กับครอบครัวและประเทศด้วย และมีนโยบายที่จะทำให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างเท่าเทียมกัน จะมีการลดดอกเบี้ย มีการดูแลเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ลดเวลาการเรียน สอนให้เด็กใช้เทคโนโลยี เพิ่มคุณภาพเด็กให้สามารถหากินได้ทั่วโลก ให้มีการเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี และมีนโยบายจะยกหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่มีอยู่ประมาณ 5 หมื่นกว่าล้านบาท

“ตั้งใจและทุ่มเทสุดชีวิต สร้างพรรคเป็นทางรอด และเป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชน ออกจากความขัดแย้ง เดินหน้าสร้างเศรษฐกิจให้กับประชาชน และตั้งใจทำกทม.เป็นเมืองต้นแบบของประเทศไทย ให้ช่วยเลือกน.ต.ศิธาไปช่วยทำงาน อยากเห็นกทม.เป็นบ้านที่มีความสุข”

ด้านน.ต.ศิธา ทิวารี ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า วันนี้อาสาสมัครผู้ว่าฯกทม. และถือเป็นการเปิดตัวเป็นทางการ ตนเองทำงานการเมืองตั้งแต่ปี 43 และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้โอกาสทำงานทางการเมืองเขตคลองเตย 2 สมัย ก่อนที่จะถูกปฏิวัติในปี 49 ก่อนถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี แต่ไม่ว่ามีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นได้ลงไปหาประชาชนทันที

สำหรับนโยบายหลักที่จะทำ 3 P คือ

  1. People ประชาชน เราเชื่อว่า ผู้คนคือผู้ที่สร้างเมือง สิ่งที่ต้องพัฒนา กทม.ลงทุนมากสุด คือ การลงทุนการศึกษากับเด็กที่อยู่ในชุมชน ขอความเสมอภาคให้โรงเรียนกทม.ทุกโรงเรียนมีความเป็นเลิศมีมาตรฐานเดียวกัน
  2. Profit คือ สร้างมหานครแห่งความมั่งคั่ง แก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน เช่นหาบเร่แผงลอย ที่มีเทศกิจคอยทำหน้าที่ตรวจสอบชาวบ้าน มีอะไรอยู่ใต้โต๊ะ ตนจะนำเรื่องเหล่านี้ออกมาวางให้ประชาชนเห็น ให้คนที่ทำหน้าที่ตรวจสอบมาอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและจะคืนอำนาจให้ประชาชนมีส่วนกับการแต่งตั้งโยกย้าย
  3. Planet โดยจะสร้างคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพอย่างยั่งยืน เช่น ลดมลพิษ ลดฝุ่น PM2.5 โดยห้ามรถที่ปล่อยควันเสียวิ่งในกทม. ควบคุมการก่อสร้าง เร่งปลูกต้นไม้ ผลักดันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยกทม.สนับสนุนการตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าในทุกเขต มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า เป็นต้น

“กรุงโรมไม่ได้สร้างได้วันเดียว ผมก็บอกว่ามหานครของโลกก็ไม่สามารถสร้างได้ด้วยคนคนเดียวด้วยเช่นกัน หากมองว่าการไปถ่ายรูปชี้ปัญหา ทำพีอาร์แล้วจะบอกว่านั้นคือการแก้ไขผมยอมแพ้ ผมลงพื้นที่แบบนี้ถามพี่น้องในคลองเตยได้ว่าผมทำแบบนี้ไม่เคยประชาสัมพันธุ์ พี่น้องในเขตคลองเตยผมดูแลได้ทั่วถึงคุยได้ทุกชุมชนไม่ต้องออกสื่อเขาก็เห็น ผมให้ใจแล้วเขาก็ให้ใจกับผม 22 ปี ก็ยังให้ใจกับผมอยู่ ผมจะทำตรงนี้ให้ประชาชน โดยจะเป็นหัวเรือในส่วนกทม. ประสานกับ คุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งเป็นหัวเรือในการนำพาพรรคไทยสร้างไทยเสนอนโยบายที่โดนใจประชาชนและทำให้กทม.เป็นเขตตัวอย่างให้คนทั้งประเทศได้รู้ไม่ต้องมาห่วงว่าผมจะแพ้จะชนะผมสู้ขาดใจ และผมจะทำให้ข้าราชการกทม.รับใช้ประชาชน โดยที่เริ่มที่ตนเอง”

น.ต.ศิธา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top