เลือกตั้งกทม.: นายกฯ แนะใช้สติเลือกผู้ว่าฯ ทำงานได้จริง ปัดลงพื้นที่แฝงช่วยหาเสียง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเปิดรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) ในวันพรุ่งนี้ (31 มี.ค.) ที่คาดว่าจะมีกองเชียร์ไปจำนวนมากว่า กองเชียร์คงไปเชียร์ผู้สมัคร แต่ขอให้ทุกคนใช้สติปัญญาในการใคร่ครวญว่าการเลือกใครสิ่งที่สำคัญคือคนที่จะมารับหน้าที่นั้นต้องเป็นคนที่มีคุณภาพ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม และมีทัศนคติที่ดีหรือไม่

“ทุกคนมีความสามารถเข้าเกณฑ์ทั้งหมด แต่การคิดกับการพูดนั้น ฟังแล้วดูดี แต่ถ้าเทียบกับที่ผมพูด หลายคนวิจารณ์ว่าผมพูดได้ไม่ดี แต่สิ่งที่คิดและพูด สามารถทำได้จริงหรือไม่ คนที่จะหาเสียงก็ต้องย้อนไปดูคนที่ทำไว้ว่าของเดิมมีอะไรแล้วบ้าง หากจะทำใหม่จะต้องต่อเติมตรงจุดไหน แต่ถ้าเข้ามารื้อทิ้งทั้งหมด ถามว่าจะไปได้อย่างไร

เช่นเดียวกับตึกและต้นไม้ต้องมีรากฐานเติบโตขึ้นมา เป็นต้นไม้ มีดอกผลเจริญเติบโตต้องมาจากรากฐาน จากพ่อแม่ และไม่อยากให้ทุกคนลืมรากเหง้าของตนเอง ไม่อยากให้ลืมประเทศไทย ไม่เช่นนั้นคงอยู่ไม่ได้ ต้นไม้ก็ต้องล้มตาย สังคมก็ล่มสลาย เราต้องการแบบนั้นหรือ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนที่บางฝ่ายมองว่าการที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่อาจเป็นการโฆษณาแฝงหรือมีเจตนาช่วยใครหาเสียงในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทำไมต้องมองไปถึงเรื่องการหาเสียง พร้อมย้อนถามว่าจะไปหาเสียงให้ใคร และไปให้เครดิตกับผู้สมัครคนใดหรือไม่ หากมองเช่นนั้นนายกรัฐมนตรีก็ไม่ต้องทำอะไร

แต่ไม่ว่าจะไปหรือไม่ไปลงพื้นที่มักจะถูกต่อว่าอยู่แล้ว ดังนั้นจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดถึงแม้ว่าจะมีคนโจมตี ต่อว่าต่าง ๆ ก็ไม่โกรธ เพราะไม่สามารถทำให้ถูกใจคนทั้งหมดได้ แต่จำเป็นต้องทำเพื่อคนส่วนใหญ่ให้มากที่สุด

“ถ้ามีโอกาสก็ทำต่อไป ถ้าไม่มีโอกาสก็กลับบ้านนอนเท่านั้นเอง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หากใครได้ตำแหน่งและเป็นอะไรก็ตาม ขอให้ทำให้สำเร็จและเข้ามาแก้ปัญหา หลายร้อยปัญหาและพยายามแก้ไขมาต่อเนื่อง ขอให้แก้ได้จริงๆ พร้อมฝากไปถึงประชาชนว่า เราต้องเลือกนักปฏิบัติที่ทำงานได้จริง ทำงานได้สำเร็จ มีผลงานปรากฏ ไม่ว่าจะมีอาชีพใดก็ตาม ถือเป็นสิทธิของทุกคน หนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง อย่านำผมไปยุ่งเกี่ยวอะไรเลย”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top