เลือกตั้งกทม.: น.ต.ศิธา ลั่นใช้ยาแรงผ่าตัด กทม.แก้ปัญหาสะสมใต้ภูเขาน้ำแข็ง

น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร มาลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคไทยสร้างไทย โดยเดินทางมาพร้อมคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคฯ และผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคทั้ง 50 เขต

น.ต.ศิธา กล่าวว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.สิ่งแรกที่จะทำ คือทำสิ่งที่ผู้ว่าฯ กทม.ไม่เคยทำ

โดยเรื่องเร่งด่วนและทำได้ทันทีคือ ทดสอบระบบระบายน้ำ กทม.ซึ่งใช้งบบำบัดและระบายน้ำไปกว่าแสนล้านบาท แต่เงินที่จ่ายไปกับระบบที่ได้มาไม่สอดคล้องกัน เพราะหากมีระบบบริหารจัดการที่ดีการระบายน้ำจะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 50% รวมถึงการแก้ปัญหาจราจรด้วยการประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เชื่อว่าประสิทธิภาพจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 50% เช่นกัน

นอกจากนั้น จะเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการบริหารงบประมาณของ กทม.

“การผ่าตัด กทม. อาจยังไม่หาย ต้องใช้ยาแรง กทม.มีปัญหาที่สะสมเหมือนเหมือนภูเขาน้ำแข็ง ผู้ว่าฯกทม.ที่ผ่านมานโยบายที่ประกาศเป็นการทุบภูเขาน้ำแข็งจากด้านบนแค่ 10% ข้างล่างยังมีอีก 90%”
น.ต.ศิธา กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังจับสลากได้หมายเลข 11 เป็นหมายเลขประจำตัวเพื่อใช้สำหรับการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว น.ต.ศิธา กล่าวว่า ผูกพันกับหมายเลข 11 เพราะเมื่อครั้งถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองก็อยู่ในกลุ่มบ้านเลขที่ 111 และขณะนี้กลับมาทำงานการเมืองอีกรอบก็ได้หมายเลข 11 รอวันเลือกตั้งก็จะหาอีกตัว คือ ได้ที่ 1

อย่างไรก็ตาม นโยบายหาเสียงครั้งนี้มีมากกว่า 11 ข้อ คงไม่ได้ไปตัดนโยบายให้เหลือ 11 ข้อให้เป็นเคล็ด โดยยังเน้นกรอบนโยบาย 3 ด้าน ส่วนการหาเสียงกับนิวโหวตเตอร์ (ผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก) นั้น น.ต.ศิธา กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย มุ่งสร้างคนรุ่นใหม่มาทำงาน และจะสร้างประเทศให้ดีที่สุดเพื่อส่งต่อให้กับลูกหลาน โดย กทม.เป็นโมเดลแรกที่จะนำเสนอ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top