TOPICSTODAY: ศบค.ปรับโซนพื้นที่-ผ่อนคลายเข้าไทย/คปภ.แถลงคุ้มครองสิทธิลูกค้าอาคเนย์ฯ-ไทยประกันภัย

– จากมติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ได้มีมติปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ โดยพื้นที่ควบคุมจาก 44 จังหวัด เป็น 20 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวังสูง จาก 25 จังหวัด เป็น 47 จังหวัด พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว จาก 8 จังหวัด เป็น 10 จังหวัด ซึ่งทุกพื้นที่ยังคงปิดสถานบริการและสถานบันเทิง แต่หากปรับเป็นร้านอาหารก็สามารถดำเนินการได้ รวมถึงแนวปฏิบัติมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยโดยยกเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย พร้อมทั้งมีมติขยายเวลาระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นคราว ครั้งที่ 17 เพื่อใช้ประโยชน์ในการควบคุมโรคอย่างเต็มที่ โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกลางสงกรานต์ โดยวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 28,379 ราย ผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยการตรวจ ATK 22,331 ราย และมีผู้เสียชีวิต 92 ราย ซึ่งต้องรอฟังการแถลงข่าวจากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขถึงมาตรการเฝ้าระวังต่อสถานการณ์ที่มีความน่าเป็นห่วง

– ติดตามความคืบหน้าการสมัครรับเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร (กทม.) และเมืองพัทยาวันที่สอง ซึ่งมีบรรยากาศที่คึกคักหลังห่างหายจากการเลือกตั้งมาเกือบ 10 ปี โดยเมื่อวานนี้มีผู้มายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.ทั้งในนามพรรคการเมืองและผู้สมัครอิสระแล้ว 20 ราย ส่วนนายกเมืองพัทยามีผู้มายื่นใบสมัครแล้ว 4 ราย โดยผู้ที่ยื่นใบสมัครและได้รับหมายเลขเลือกตั้งแล้วได้เริ่มลงพื้นที่หาเสียงจากประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทันที ก่อนถึงวันหย่อนบัตรเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.65

– ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวปราศรัยแสดงความยินดีกับข้าราชการพลเรือนดีเด่น พร้อมทั้งให้โอวาทผ่านบันทึกวีดิทัศน์ เนื่องในวันข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2565

ส่วนช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบประชุมทางไกลจากตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ยังต้องจับตาดูว่านายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่พบปะกับประชาชนโดยไม่มีการแจ้งวาระงานล่วงหน้าอีกหรือไม่ หลังจากเร็วๆ นี้ได้ลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชนมาแล้ว 2 ครั้ง

– นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน อยู่ระหว่างร่วมการประชุม World Government Summit ครั้งที่ 8 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

– นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ประธานงานทำบุญวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงเกษตรและสหกรณ์เนื่องในโอกาสครบรอบ 130 ปี

– นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แถลงรายละเอียดการดำเนินการด้านการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัย กรณีบมจ.อาคเนย์ประกันภัย และ บมจ.ไทยประกันภัย (MTI)

– สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดงาน ก.ล.ต.ชวนคุย “มาตรการป้องปรามและการบังคับใช้กฎหมายในตลาดทุน” โดยนายเอนก อยู่ยืน ผู้ช่วยเลขาธิการ ก.ล.ต.

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานงบปี 2564 ได้แก่ บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) (SIS) , บมจ.เน็คซ์ แคปปิตอล (NCAP) , บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) , บมจ.สากล เอนเนอยี (SKE) , บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) , บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) และ บมจ.ทีเอ็มที สตีล (TMT)

– กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดตัวกิจกรรมการประกวดธุรกิจแฟรนไชส์ไทย ครั้งที่ 3 (Thailand Franchise Award 2022 : TFA 2022)

– สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สสปน.หรือ ทีเส็บ จัดงาน MICE Techno Mart 2022

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top