เทสลาเตรียมผลิตรถยนต์ในโรงงานเซี่ยงไฮ้อีกครั้ง เริ่ม 4 เม.ย.นี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เทสลาเตรียมกลับมาผลิตรถยนต์ในโรงงานที่นครเซี่ยงไฮ้อีกครั้ง โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (4 เม.ย.) โดยเทสลาคาดว่าคนงานชุดแรกจะพ้นจากมาตรการล็อกดาวน์สกัดโควิด-19 ของเซี่ยงไฮ้

โรงงานเทสลาในเซี่ยงไฮ้ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเมืองผู่ตง ทางตะวันออกของแม่น้ำหวงผู่ ได้ระงับการผลิตตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. หลังจากที่เซี่ยงไฮ้ประกาศมาตรการล็อกดาวน์โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน เพื่อรับมือกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ดี แผนของเทสลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ หากนโยบายด้านโควิด-19 ของเซี่ยงไฮ้เปลี่ยนไป

เดิมทีนั้น เทสลาคาดว่าจะระงับการผลิตเพียงแค่ 4 วัน แต่ในที่สุดก็ประกาศยกเลิกแผนการผลิตในวันที่ 1-2 เม.ย. เนื่องจากทางการจีนขยายมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของเซี่ยงไฮ้ โดยปัจจุบันชาวเซี่ยงไฮ้เกือบทุกคนอยู่ภายใต้มาตรล็อกดาวน์

นับตั้งแต่ที่โรงงานเทสลาเริ่มผลิตในช่วงปลายปี 2562 เป็นต้นมา การหยุดผลิต 7 วันครั้งนี้ นับเป็นการหยุดผลิตครั้งหนึ่งที่ยาวนานที่สุดของเทสลา โดยโรงงานสาขาเซี่ยงไฮ้แห่งนี้ผลิตรถรุ่น Model 3 จำนวน 6,000 คัน และ Model Y จำนวน 10,000 คันต่อสัปดาห์ เพื่อส่งขายในตลาดจีนและเป็นศูนย์ส่งออกที่สำคัญของบริษัท

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (2 เม.ย.)ว่า “นี่เป็นไตรมาสที่ยากลำบากเป็นพิเศษ เนื่องจากซัพพลายเชนหยุดชะงักและนโยบายโควิดเป็นศูนย์ของจีน”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top