พปชร. ย้ำเป้าเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า 150 เสียง-ไม่หวั่นติดภาพพรรคทหาร

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการปรับคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อเสริมการทำงานในพรรคว่า ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไรมาก เพราะหัวหน้าพรรคก็ยังคงเป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งมีนักการเมืองที่มีประสบการณ์ ที่จะมาช่วยทำให้พรรคพลังประชารัฐสามารถทำงานได้ดีขึ้น

ส่วนการที่นายสันติ ประกาศว่าจะได้ 150 เสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เราประกาศตัวเลขนี้มานานแล้ว ถือเป็นเป้าหมายของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อผลักดันนโยบายของพรรคต่อไปหลังการเลือกตั้ง โดยเป็นการประเมินจากพื้นที่และส.ส.เขตที่มีอยู่เดิม รวมถึงผู้สมัครส.ส.ใหม่ๆที่จะเข้ามาในพรรค

ส่วนกรณีที่มี 2 อดีตนายทหาร พล.อ.ประวิตร พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาค 2 และพล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ อดีตฝ่ายเสนาธิการของพล.อ.ประวิตร เมื่อครั้งเป็นรมว.กลาโหม เข้ามาร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นทีมงานที่ช่วยงานพล.อ.ประวิตรอยู่แล้ว จึงมีความคุ้นเคยกันดี ซึ่งเมื่อเข้ามาทำงานในพรรคก็จะช่วยประสานงาน เรื่องต่างๆ ให้ราบรื่นขึ้น และมีความเข้าใจที่ดีต่อกัน และมีความชัดเจนมากขึ้น โดยพล.อ.ประวิตร จะทำงานเต็มที่มากขึ้นด้วย ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี

สำหรับกรณีอาจถูกมองว่าเป็นพรรคทหารนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคการเมืองทุกพรรคมีแนวทางของตัวเอง ไม่ใช่ว่าเป็นพรรคทหารหรือพรรคของใคร และในพรรคมีสมาชิกหลากหลายอาชีพ ทั้งนักการเมืองนักธุรกิจ และประชาชนในต่างจังหวัด จึงไม่อยากให้มองว่าเป็นพรรคของทหาร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top