อนุชา ยันคณะทำงานแก้สลากแพงไร้ผลประโยชน์แอบแฝง การันตีแรมโบ้อีสานตั้งใจทำงาน

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงคลิปเสียงหลุดของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วย รมต.ประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นประธานอนุกรรมการและหัวหน้าชุดเฉพาะกิจแก้ไขสลากเกินราคาว่า ได้มีการพูดคุยกันตามปกติ และให้กำลังใจคนทำงาน ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการตรวจสอบ ส่วนตัวไม่มีข้อขัดข้องใดๆ ซึ่งเรื่องนี้ต้องดูที่การทำงานที่จะเป็นตัวพิสูจน์ เพราะการทำงานจะชนะทุกสิ่ง

“นายเสกสกล มีความตั้งใจทำงาน ในฐานะประธานฯ ขอยืนยันว่า คณะทำงานทุกคนไม่มีใครทุจริต และจะไม่มีใครเอาผลประโยชน์จากกองสลากไปได้แน่นอน รวมถึงการได้โควต้าพิเศษก็ไม่มีเรื่องนี้ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้”

นายอนุชา กล่าว

ส่วนจะมีการปรับนายเสกสกลออกจากคณะอนุกรรมการฯ หรือไม่นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ให้ว่าไปตามกระบวนการตรวจสอบ แต่ยืนยันนายเสกสกลมีความตั้งใจในการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ การที่ประชาชนจะเชื่อมั่นหรือไม่อยู่ที่การทำงาน แต่ขอยืนยันกับประชาชนว่า ขอให้มั่นใจในการแก้ปัญหาครั้งนี้ จะไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงอย่างแน่นอน

นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร แต่ถือว่าทุกคนตั้งใจทำงาน โดยมีคณะทำงานจากหลายฝ่ายที่ตั้งใจทำงาน จะมาแก้ปัญหาให้กับประชาชนและประเทศชาติ ซึ่งจะต้องเกิดเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน และในการขายสลาก ในราคา 80 บาทจะต้องเริ่มขึ้นบางจุดภายในเดือนพฤษภาคมนี้แน่นอน ขณะที่ในเดือนมิถุนายนจะต้องขยายไปทั่วประเทศ โดยมีระบบในการขายราคา 80 บาท จึงขอให้ประชาชนมั่นใจ ว่าทุกคนมีเจตนาบริสุทธิ์ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

อย่างไรก็ตาม นายอนุชาปฏิเสธที่จะตอบว่าจะเป็นการล้างไพ่เรื่องโควต้าสลากครั้งใหญ่หรือไม่ แต่ยืนยันเดินหน้าต่อไป ไม่มีสะดุด และส่วนตัวก็ไม่เคยกลัวใคร
ด้านนายเสกสกล ยืนยันว่า ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงกับผู้ค้าสลากรายใดทั้งสิ้น ไม่เว้นรายใหญ่ รายย่อย หรือที่เป็นมูลนิธิ ซึ่งจะพิจารณาไปตามข้อเท็จจริง เป็นไปตามอำนาจของกองสลากที่ดำเนินการตามความจริง

“ย้ำว่าไม่มีอำนาจในการให้โควต้าใดๆ ทั้งสิ้น หากมีใครเอาเงินมาล่อ หรือมีผลประโยชน์ จะดำเนินการทั้งหมด พร้อมมั่นใจในการทำงานเพื่อพิสูจน์ และจะเดินหน้าแก้ปัญหาจับผู้ค้าสลากแพงเกินราคา ตั้งกรอบให้กลับมาขายในราคา 80 บาทให้เร็วที่สุด”

นายเสกสกล ระบุ

ส่วนกรณีนี้เกี่ยวข้องกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ นายเสกสกล ระบุว่า ขออย่าไปโยงเพราะเป้าหมายคือการทำเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน เชื่อว่ามีคนพยายามดิสเครดิต แต่มั่นใจไม่กระทบต่อเก้าอี้ของนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนละเรื่องกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top