มาเลเซียคาดตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัว หลังกลับมาเปิดพรมแดน

จูเหว่ย ไอคิวไอ บริษัทเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์ของมาเลเซียคาดการณ์ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของมาเลเซียจะมีผู้ซื้อต่างชาติเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากสิงคโปร์

คาชีฟ อันซารี ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจูเหว่ย ไอคิวไอ กรุ๊ปเปิดเผยว่า การกลับมาเปิดพรมแดนของมาเลเซีย, ค่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินริงกิตของมาเลเซีย และราคาอสังหาริมทรัพย์ในมาเลเซียที่ค่อนข้างมีเสถียรภาพ ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ของมาเลเซียฟื้นตัว

นายคาชีฟระบุว่า กำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นของผู้ซื้อที่ถือสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์หมายถึง ศักยภาพการซื้อขายที่ดีเยี่ยมในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของมาเลเซีย

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของมาเลเซียขยายตัวได้ดีในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ข้อมูลของกระทรวงการคลังบ่งชี้ว่า การทำธุรกรรมยังคงต่ำกว่าระดับของปีก่อนหน้านี้”

นอกจากนี้ นายคาชีฟระบุเสริมว่า การกลับมาเปิดพรมแดนของมาเลเซียจะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการกลับมาดำเนินการลงทุนข้ามพรมแดนในทั้ง 2 ประเทศ และยังส่งสัญญาณถึงการกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจระหว่าง 2 ประเทศด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ มาเลเซียกลับมาเปิดพรมแดนสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ เพื่อรับมือกับภาวะชะงักงันทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยโรคดังกล่าวได้ถูกประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่นตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. หลังจากปิดประเทศมาตั้งแต่เดือนมี.ค. 2563

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 65)

Tags: ,
Back to Top