ศบค.ชุดใหญ่ 8 เม.ย.นี้ ถกมาตรการรองรับโควิดช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) จะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นประธาน โดยคาดว่าจะมีวาระสำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับและสนับสนุนการเดินทางของประชาชนทั้งไป-กลับภูมิลำเนา รายละเอียดการจัดกิจกรรมสงกรานต์ในแต่ละพื้นที่

พร้อมทั้งการหารือเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในทุกด้าน ตามมาตรการกลางที่ ศบค.กำหนด ซึ่งเชื่อมั่นว่าหากประชาชนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตนตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดจะสามารถรับมือได้ แม้จะมีการคาดการณ์ช่วงหลังสงกรานต์จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อาจเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำทุกคนเข้มงวดมาตรการช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ แนะลูกหลานที่จะเดินทางกลับบ้าน ทำตัวเองให้ปลอดจากเชื้อโควิด-19 (Self Clean Up) โดยระมัดระวังตนเองช่วง 1 สัปดาห์ ก่อนเดินทางตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุด (แบบครอบจักรวาล) พร้อมตรวจ ATK ก่อนกลับบ้านเพื่อคัดกรองตนเองให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ลดความเสี่ยงนำเชื้อกลับไปแพร่ให้ผู้สูงอายุเพิ่มความปลอดภัยให้คนที่บ้าน

พร้อมเน้นย้ำเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลายังเป็นสิ่งจำเป็น และขอความร่วมมือระมัดระวังการรวมกลุ่มเฉลิมฉลอง พร้อมกำชับทุกหน่วยงานตรียมมาตรการรับมือให้ดีที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top