บขส.มอบส่วนลดค่าโดยสาร 20% หากเดินทางก่อนสงกรานต์ ลดแออัด

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ คาดว่าประชาชนจะทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น บขส.จึงได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชน ทั้งในส่วนของสถานีขนส่ง รถโดยสาร พนักงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการอย่างเต็มที่ รวมทั้งเพื่อให้เป็นไปตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ร่วมสนับสนุนมาตรการคนบ้านใกล้เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ทีหลัง และเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ก่อน เพื่อกระจายการเดินทางและเหลื่อมเวลาการเดินทางเข้า – ออกกรุงเทพฯ บขส. จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ บขส. สาดความสุขต้อนรับสงกรานต์ โดยมอบส่วนลดค่าโดยสาร 20% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้กับลูกค้าของ บขส. ที่ซื้อตั๋วเดินทาง ในวันที่ 7-9 เมษายน 65

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับการป้องกันโควิด-19 ในการเดินทางโดยรถสาธารณะ ซึ่งจากการประมาณการไว้ว่าจะมีผู้เดินทางเป็นจำนวนมาก จึงอยากขอความร่วมมือประชาชน ที่เดินทางไกลเกิน 200 กิโลเมตร ให้เดินทางไปและกลับก่อน ส่วนคนที่อยู่ใกล้กว่า 200 กิโลเมตร ให้เดินทาง 1-2 วัน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดในการเดินทาง โดย บขส.จะลดค่าเดินทางให้สำหรับประชาชนที่เดินทางไกล

ส่วนการเดินทางกลับล่วงหน้าที่ต้องขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการที่จะให้หยุดได้หรือไม่นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า กระทรวงแรงงานจะประสานขอความร่วมมือ

นอกจากนี้ ได้ยกเว้นค่าทางด่วนมอเตอร์เวย์ 12-18 เมษายนนี้ เพื่อลดภาระค่าเดินทางของประชาชน และเปิดใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ สีคิ้ว-นครราชสีมา โดยจะคืนผิวจราจรในถนนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือซ่อมแซ่ม ให้กับประชาชน และยังขอความร่วมมือรถบรรทุกให้หยุดวิ่ง 7 วัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top