พปชร. รอกก.บห.เคาะส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมแทน ปารีณา มั่นใจรักษาพื้นที่ได้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี แทนน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาตัดสิทธิทางการเมืองว่า พรรคมี ส.ส.หลายคนใน จ.ราชบุรี ถือว่ามีคะแนนนิยมในจังหวัดนี้ดีอยู่แล้ว เชื่อว่าจะรักษาพื้นที่ไว้ได้ แต่ต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และต้องคุยในคณะกรรมการบริหารพรรค ส่วนที่มีข่าวว่า น.ส.ปารีณาจะให้พี่ชายลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อมนั้นยังไม่ทราบ

ในส่วนของพรรคเอง หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้พูดคุยกับ น.ส.ปารีณา ซึ่งก็มีความเป็นห่วงและให้กำลังใจ เพราะเท่าที่ติดตามข่าว น.ส.ปารีณาไม่ได้มีเจตนาทำความผิดอะไร แต่ด้วยเงื่อนไขตามรัฐธรรมนูญที่มีเรื่องจริยธรรมเข้ามาทำให้มีความผิดในเรื่องนี้

ขณะที่น.ส.ปารีณา เมื่อถูกตัดสิทธิก็ไม่สามารถมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้ แต่ถ้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษาหรือแนะนำในฐานะประชาชนก็ว่าไปเพราะมีความเข้าใจในพื้นที่ตัวเองก็น่าจะช่วยประชาชนได้

“เชื่อว่าทุกคนน้อมรับและยอมรับคำตัดสินของศาล เพียงแต่ส่วนตัวเห็นใจ น.ส.ปารีณา ที่ตั้งใจทำงานดูแลประชาชนในพื้นที่และมีบทบาทการเมืองในสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่ได้ดี ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย” นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าระบบศาลหรือกระบวนการยุติธรรม องค์กรอิสระในประเทศไทยให้ความเป็นกลาง ทั้งฝ่ายค้านรัฐบาลหรือทุกคนที่มีความผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

“ไม่มีใครมีสิทธิพิเศษหรือไปสั่งการอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องตามกระบวนการที่ตรงไปตรงมา อยากให้ประชาชนเข้าใจว่าไม่ใช่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาลโดน แต่เป็นเรื่องข้อเท็จจริงทางกฎหมาย และองค์กรอิสระต่างทำหน้าที่ได้ตรงไปตรงมา ทำให้เกิดความเชื่อมั่นให้กับประชาชน” นายชัยวุฒิ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top