เซี่ยงไฮ้-กว่างโจวระดมตรวจโควิดหลังพบติดเชื้อใหม่ทำนิวไฮ 2.6 หมื่นราย

นครเซี่ยงไฮ้ประกาศตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนจำนวนมากอีกครั้ง เช่นเดียวกับนครกว่างโจว ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งสกัดการระบาดระลอกที่รุนแรงที่สุดในจีนนับตั้งแต่พบการระบาดครั้งแรก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นครเซี่ยงไฮ้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 26,087 ราย เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) เพิ่มขึ้นจากระดับ 9,006 รายที่พบเมื่อวันที่ 3 เม.ย.

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแม้ว่านครเซี่ยงไฮ้จะใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการระบาดทางฝั่งตะวันออกของประเทศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของย่านศูนย์กลางทางการเงินและนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการแถลงว่าจะมีการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์เมื่อใด แม้ประชาชนจะแสดงความไม่พอใจเพิ่มขึ้นเนื่องจากเข้าถึงอาหารและบริการทางการแพทย์ได้ยากขึ้น

ขณะเดียวกันนครเซี่ยงไฮ้ได้ดัดแปลงศูนย์ประชุมให้เป็นสถานที่กักตัวเพื่อรองรับประชาชนหลายแสนคนตามนโยบายโควิดเป็นศูนย์หรือ Covid Zero เพื่อสกัดการแพร่ระบาด อย่างไรก็ดี ยอดผู้ติดเชื้อในเซี่ยงไฮ้ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเริ่มล็อกดาวน์

ทางด้านสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 เม.ย.) ว่า นครกว่างโจวได้ประกาศแผนระดมตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนทั้ง 11 เขต โดยนครกว่างโจวได้ดำเนินการดังกล่าวครั้งล่าสุดไปเมื่อเดือนธ.ค. 2564 หลังจากที่พบลูกเรือของสายการบินมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top