เลขาฯ เพื่อไทย มั่นใจครอบครองที่ดิน ภบท.5 ถูกต้องตามกฎหมาย

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เดินหน้าไต่สวนการถือครองที่ดินซึ่งอาจจะมีลักษณะคล้ายคดีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า การครอบครองที่ดินของตนกับกรณีของ น.ส.ปารีณา มีความแตกต่างกันเรื่องที่มาที่ไปของที่ดิน แต่ตนไม่แน่ใจว่าที่ดินของ น.ส.ปารีณา มีที่มาที่ไปอย่างไร ตนดูเฉพาะที่ดินของตัวเอง ซึ่งมั่นใจว่าที่ดินของตนมีที่มาที่ไปตามกฎหมายทุกอย่าง

โดยยืนยันว่าที่ดินแปลงดังกล่าวมีเอกสาร ภบท.5 เดิมอยู่ในการดูแลของราชพัสดุ ต่อมาราชพัสดุเปิดให้ประชาชนเข้าไปเช่า ซึ่งตนได้ยื่นเรื่องขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง และมั่นใจว่าที่ดินแปลงดังกล่าวไม่ได้มีปัญหา

ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช.ได้ลงพื้นที่ไปดูที่ดินตามที่ตนได้ยื่นต่อ ป.ป.ช.ไป และตนได้ชี้แจง ป.ป.ช.ไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยมีความมั่นใจว่า สามารถตอบทุกคำถามได้ โดย ป.ป.ช.ได้ลงพื้นที่ไปดูสภาพที่ดินจริงและสอบถามถึงที่มาที่ไป

“ผมไม่ได้บุกรุก และได้มาโดยชอบ ก่อนหน้านี้ผมยื่นแสดงบัญชีมาทุกครั้ง ทั้งยังเคยถาม ป.ป.ช.ด้วยว่าควรยื่นหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่าควรยื่น เพราะถ้าไม่ยื่นแล้วรู้ภายหลังจะกลายเป็นการปกปิด ดังนั้นเราจึงแสดงความบริสุทธิ์ใจ”

นายประเสริฐ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top