TOPICSTODAY: นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม./ศปถ. ตั้งวอร์รูมคุมเข้มอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ 65

ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้า จะเป็นประธานในพิธีงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยทีมโฆษกประจำสำนักรัฐมนตรี จะมีการแถลงข่าวผลการประชุมครม. ในช่วงบ่าย ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี จะกล่าวถ้อยแถลงผ่านบันทึกวีดิทัศน์ในการประชุมเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างประเทศว่าด้วยโรคไม่ติดต่อและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (International Strategic Dialogue Meeting on Non-Communicable Diseases and Sustainable Development Goals)

– ติดตามความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่หาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงในเขตห้วยขวาง เพื่อพบปะผู้ค้าและประชาชนที่ออกมาจับจ่ายสินค้าที่ตลาดห้วยขวาง หารือชาวชุมชนร่วมใจพิบูลย์ 2 และชุมชนลาดพร้าว 45 รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะในพื้นที่ และพบปะพนักงานออฟฟิศย่านห้วยขวาง-สุทธิสาร

– พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ลงพื้นที่หาเสียงในเขตจอมทอง เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งลงพบปะประชาชนที่ตลาดสินทวี และตลาดจอมทอง

– นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ ลงพื้นที่ Res-Q Farm และพบปะประชาชนในชุมชนใกล้เคียง รับฟังระบบจัดการ Smart Farm เพื่อการทำพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ กทม. ที่ได้ผลและยั่งยืน รวมทั้งเรื่องการส่งเสริมอาชีพและฝึกอาชีพ

จากนั้นจะไปหาเสียงในชุมชนสุเหร่าบ้านดอน เขตวัฒนา เพื่อพบกับประธานคณะกรรมการอิสลามประจำประเทศไทย และประธานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร และคนในชุมชนสุเหร่าบ้านดอน

– สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 19,982 ราย ซึ่งเป็นยอดที่ต่ำกว่า 2 หมื่นรายเป็นครั้งแรกในรอบเดือนกว่า ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยผลการตรวจ ATK อีก 10,977 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้น 101 ราย ซึ่งเป็นยอดผู้เสียชีวิตที่สูงเกินกว่าระดับ 100 รายต่อวันติดกันเป็นวันที่สาม โดยกระทรวงสาธารณสุข จะมีการแถลงประเด็นที่น่าสนใจเพิ่มเติมในช่วงบ่าย

– ประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจวันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ และผู้บริหารร่วมแถลงข่าวในประเด็นข้อพิพาทบริเวณที่ดินเขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์

– บรรยากาศวันสุดท้ายของการทำงานก่อนที่จะหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งได้เริ่มมีประชาชนทยอยออกเดินทางไปต่างจังหวัด โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 ในช่วงวันที่ 11-17 เม.ย.65 โดยกำหนดขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนภายใต้แนวคิด”ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 เม.ย. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top