นายกฯ ขอความร่วมมือราชการ-เอกชน จัดมาตรการตรวจ ATK ก่อนเริ่มงานพรุ่งนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แสดงความห่วงใยประชาชน โดยวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) จะเป็นวันแรกของการทำงานภายหลังวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ จึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ รวมทั้งภาคเอกชน ห้างร้าน สังเกตอาการ และเน้นการตรวจ ATK ของพนักงาน บุคลากร ก่อนเริ่มปฏิบัติงานในสถานที่ทำงาน พร้อมย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ กรมควบคุมโรค ได้ออกคำแนะนำสำหรับประชาชนที่เดินทางกลับจากสงกรานต์ ให้สังเกตอาการตนเอง และเฝ้าระวัง 7 วัน หากมีอาการสงสัยติดเชื้อ มีไข้ ไอ เจ็บคอ ให้ทำการตรวจ ATK หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก หากต้องพบผู้อื่น ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา Work From Home ตามความเหมาะสม และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุดตลอดเวลา (Universal Prevention) อย่างเคร่งครัด โดยเน้นการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ ไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น และรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าเมื่อทุกคนได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ กำลังกายพร้อม ได้รับกำลังใจจากคนสำคัญในช่วงวันหยุดยาว จะเป็นพลังให้กลับมาทำงาน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ดี เนื่องจากประเทศไทยขณะนี้ ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อพอสมควร อยากให้ทุกคนเฝ้าระวังตนเองขั้นสูงสุด ด้วยการสังเกตอาการตนเอง คัดแยกบุคคลเสี่ยงสูง และขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนจัดมาตรการตรวจ ATK ตามมาตรการควบคุมโรค ถือเป็นการแบ่งเบาภาระและช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top