ปธน.ยูเครนหารือผอ.IMF ขอการสนับสนุนเพื่อฟื้นฟูประเทศหลังสงคราม

นายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ได้หารือกับนางคริสตาลินา จอร์เจียวา ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) เพื่อขอการสนับสนุนยูเครนในการฟื้นฟูประเทศหลังสงครามและรักษาเสถียรภาพทางการเงิน

ปธน.เซเลนสกี ระบุในทวิตเตอร์ว่า “ตอนนี้เรามีแผนการชัดเจนแล้ว รวมถึงความคาดหวังต่าง ๆ ผมมั่นใจว่าความร่วมมือระหว่าง IMF กับยูเครนจะยังคงออกดอกออกผล”

ด้านผู้อำนวยการ IMF ได้แสดงความขอบคุณต่อผู้นำยูเครนผ่านทางทวิตเตอร์ และระบุว่า ยูเครนจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนเพื่อวางรากฐานในการฟื้นฟูยูเครนให้กลับมามีศักยภาพแข่งขันได้ในยุคนี้

ส่วนนายเดนิส ชไมฮาล นายกรัฐมนตรียูเครน เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า เขาจะเข้าร่วมการประชุมของ IMF และธนาคารโลกในสัปดาห์นี้ที่กรุงวอชิงตัน และจะหาความช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติมให้ยูเครน

ทั้งนี้ ทางการยูเครนระบุว่ารัสเซียได้กลับมาโจมตีกรุงเคียฟอีกครั้ง และขอให้ประชาชนคอยฟังเสียงไซเรนเตือนภัยการโจมตีทางอากาศ โดยกระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (15 เม.ย.) ว่า รัสเซียจะยกระดับการโจมตีด้วยขีปนาวุธในกรุงเคียฟ เพื่อตอบโต้กองกำลังยูเครนที่ทำการโจมตีและบ่อนทำลายดินแดนรัสเซีย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top