รัสเซียเปิดฉากโจมตีกองกำลังยูเครนครั้งใหญ่เมื่อคืนนี้

รัสเซียเปิดเผยในวันนี้ (18 เม.ย.) ว่า กองกำลังรัสเซียได้เปิดฉากโจมตีกองกำลังยูเครนครั้งใหญ่เมื่อคืนนี้ ซึ่งรวมถึงเป้าหมายทางการทหารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยใช้ทั้งกองทัพอากาศ ขีปนาวุธ และระบบป้องกันทางอากาศเพื่อถล่มเป้าหมายหลายร้อยแห่ง

กระทรวงกลาโหมรัสเซียออกแถลงการณ์โดยระบุว่า ขีปนาวุธของรัสเซียได้ทำลายอาคารทางทหารของยูเครน 16 แห่ง ซึ่งรวมถึงกองบัญชาการ 5 แห่ง, คลังน้ำมัน 1 แห่ง และโกดังเก็บอาวุธยุทธภัณฑ์ 3 แห่ง ไปจนถึงกองกำลังทหารของยูเครน

ทางการรัสเซียเปิดเผยว่า ทหารได้โจมตีเมืองคาร์คิฟ แคว้นซาปอริซเซีย แคว้นโดเนตสก์ และแคว้นดนีปรอแปตร็อวสก์ รวมถึงท่าเรือในเมืองนิโคลาเยฟ โดยกองทัพอากาศรัสเซียได้ยิงถล่มพื้นที่กว่า 108 แห่งที่กองกำลังยูเครนรวมตัวกันอยู่หนาแน่น

รายงานระบุว่า รัสเซียสามารถทำลายโดรนและรถถังของยูเครนได้ 12 คัน อีกทั้งยังใช้ขีปนาวุธอีสกันเดอร์ (Iskander) ทำลายคลังเก็บอาวุธ 4 แห่งในแคว้นลูฮันสก์ วินนีตเซีย และโดเนตสก์

อนึ่ง รัสเซียได้ส่งกองกำลังทหารเข้าโจมตียูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. และประกาศว่าจะเดินหน้าปฏิบัติการทางทหารพิเศษต่อไปเพื่อทำลายกองกำลังยูเครน และกำจัดผู้คลั่งชาติที่เป็นตัวอันตรายจนกว่ารัสเซียจะบรรลุวัตถุประสงค์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top