ครม.ประเมินโควิดหลังสงกรานต์/คลังชงแผนช่วยชาวไร่ยาสูบ/ศปถ.สรุปยอดอุบัติเหตุ

– รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยคาดว่าที่ประชุม ครม.จะมีการหารือการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังเทศกาลสงกรานต์

สำหรับวาระการพิจารณาที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง เสนอโครงการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เพาะปลูกต้นยาสูบและผู้บ่มอิสระที่ได้รับผลกระทบจากการลดปริมาณการรับซื้อใบยาสูบของการยาสูบแห่งประเทศไทย ฤดูการผลิต 2562/2563

– กระทรวงมหาดไทย รายงานสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันอุบัติภัยทางถนน (ศปถ.) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุลดลง เมื่อเทียบกับปีก่อน

– กระทรวงคมนาคม เสนอรายงานผลการเจรจาระหว่างไทยและมองโกเลีย

– กระทรวงการต่างประเทศ เสนอเรื่องความช่วยเหลือแบบให้เปล่าภายใต้แผนงาน The Programme for COVID-19 Crisis Response Emergency Support จากรัฐบาลญี่ปุ่น, การขอความเห็นชอบต่อร่างปฏิญญาคุมาโมโตะ (Kumamoto Declaration) สำหรับการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 4(4 th Asia-Pacific Water Summit : 4th APWS), ท่าทีไทยสำหรับการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (JTC) ไทย-เวียดนาม ครั้งที่ 4

นอกจากนี้ มีวาระเพื่อทราบที่น่าสนใจ เช่น สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) รายงานการถอดบทเรียนการดำเนินการของส่วนราชการและจังหวัดในการรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563-2564

– สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานผลความคืบหน้าการดำเนินคดีอาญากับผู้เกี่ยวข้องกับการทุจริตในการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและพื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19

– สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) รายงานการศึกษา เรื่อง แนวทางและรูปแบบการกำหนดความผิดของนิติบุคคล ที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตประพฤติมิชอบและผู้ร่วมกระทำความผิด

– รายงานผลการเจรจาการบินระหว่างไทยและมองโกเลีย

– รายงานผลการขับเคลื่อนแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2559-2564) ปีงบประมาณ พ.ศ.2564

– รายงานผลการประชุมคณะการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565

– รายงานประจำครึ่งปี ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

– ร่างกฎกระทรวงกำหนดหน่วยงานของรัฐที่สามารถขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการบังคับทางปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ส่งหนังสือลาประชุม ครม. โดยใช้เวลาช่วงเทศกาลสงกรานต์ เดินทางไปพักผ่อนเป็นการส่วนตัวที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. และจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 20 เม.ย.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 65)

Tags: , , , , , , , , , , ,
Back to Top