ดอนเมืองแจงเหตุอาคาร Service Hall พังหลังพายุถล่มแต่ไม่กระทบโครงสร้าง

นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง รักษาการแทน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) กล่าวว่า จากเหตุพายุลมกระโชกแรง และฝนตกหนักเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 เมษายน 2565 ส่งผลให้รางระบายน้ำอาคาร Service Hall ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านทิศเหนือของอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ (อาคาร 1) รับน้ำหนักไม่ไหว ผนังอาคารบางส่วนจึงพังลงมา ซึ่งไม่กระทบต่อโครงสร้างหลักของอาคารแต่อย่างใด และไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสาร อีกทั้งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมได้ สั่งการให้ AOT เร่งดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และจะมีการชี้แจงในรายละเอียดต่อไป

สำหรับอาคาร Service Hall ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับผู้โดยสารกลุ่มกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งจะช่วยลดความแออัดภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 ได้ โดยปัจจุบันยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการ ทดม.มีปริมาณน้อยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top