กมธ. ปราบทุจริตฯ เดินหน้าสอบปมคลิปเสียง แม้ “แรมโบ้” ยื่นลาออก

นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบการการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กรณีคลิปเสียงสนทนกับนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แม้ว่านายเสกสกล จะประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในรัฐบาล เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์และความรับผิดชอบแล้วก็ตาม แต่เห็นว่าคลิปเสียงดังกล่าว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างที่นายเสกสกลมีตำแหน่งทางการเมือง อีกทั้งเนื้อหาการสนทนาเกี่ยวข้องกับการใช้เงินเพื่อการเลือกตั้งด้วย

ทั้งนี้ กมธ. ได้บรรจุเรื่องไว้ในระเบียบวาระการประชุมวันที่ 27-28 เม.ย.แล้ว โดยจะเชิญทั้งนายเสกสกล และนางจุรีพร ให้เข้ามาชี้แจง

“การเชิญของกมธ. ไม่ได้มีสภาพบังคับ จึงอาจทำให้การตรวจสอบหลายเรื่องของกมธ.ไม่ได้รับความร่วมมือ แต่ขอเรียกร้องว่าหากนายเสกสกล ต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ขออย่าหลบเลี่ยงการให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง และตอบข้อซักถามกับกมธ.” นายประเดิมชัย กล่าว

พร้อมเห็นว่า กรณีที่เกิดขึ้นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม คงจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะนายเสกสกล ทำงานให้กับนายกฯ มากว่า 3 ปี แม้ว่านายเสกสกล จะประกาศเจตนาลาออกแล้ว แต่มูลเหตุที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ระหว่างการดำรงตำแหน่ง

“การแสดงความรับผิดชอบของนายกฯ ที่ผ่านมา ไม่เคยทำอะไร หากเป็นผู้นำที่มีภาวะผู้นำตั้งแต่วันแรกที่มีข่าว และนายเสกสกล รวมถึงนางจุรีพร ยอมรับในคลิปเสียง คนที่เป็นผู้นำในการบริหารราชการแผ่นดิน เมื่อคนใกล้ตัวทำเรื่อง ก็ต้องสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ และมีกระบวนการทั้งตั้งเรื่องสอบ แต่นายกฯ ไม่ดำเนินการ ดังนั้นขบวนการนี้มีที่มาที่ไป ก่อนจะลาออก” นายประเดิมชัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top