“เคธี วูด” คาดราคาหุ้นเทสลาพุ่งกว่า 4 เท่า แตะ 4,600 ดอลล์ภายในปี 69

นางเคธี วูด ซีอีโอของบริษัท Ark Investment Management คาดการณ์ว่า ราคาหุ้นเทสลาจะพุ่งขึ้นมากกว่า 4 เท่า แตะที่ระดับ 4,600 ดอลลาร์ภายในปี 2569 ขณะที่ราคาปิดตลาดล่าสุดของหุ้นเทสลาในวันจันทร์ (18 เม.ย.) อยู่ที่ 1,004.29 ดอลลาร์

เมื่อปีที่แล้ว Ark คาดการณ์ว่า ราคาหุ้นเทสลาจะพุ่งขึ้นแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์ภายในปี 2568 แต่ขณะนี้ทางบริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นเทสลา อันเนื่องมาจากมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับธุรกิจโรโบแท็กซี่ (Robotaxi) และฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งของเทสลา

ที่ผ่านมานั้น นางเคธี วูด ได้แสดงท่าทีสนับสนุนเทสลา และนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา โดยแม้ว่า กองทุน Ark Innovation ETF ซึ่งเป็นธุรกิจเรือธงของ Ark Investment ได้ปรับลดการถือครองหุ้นเทสลาในเดือนที่แล้ว แต่กองทุนแห่งนี้ก็ยังคงถือหุ้นเทสลาในสัดส่วนสูงที่สุด โดยอยู่ที่ 10% ของพอร์ตการลงทุน

ทั้งนี้ ปัจจัยที่สนับสนุนการลงทุนของ Ark คือการคาดการณ์เกี่ยวกับอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของธุรกิจรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยคาดว่าตลาดดังกล่าวจะมีมูลค่าสูงถึง 12 ล้านล้านดอลลาร์ รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่า เทสลาจะมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งมากขึ้น

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา นางเคธี วูด ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทันทีที่มีข่าวว่านายอีลอน มัสก์ ได้เพิ่มการถือครองหุ้นในบริษัททวิตเตอร์ โดยเธอคาดว่าอาจเป็นการเปิดทางให้มีการปรับเปลี่ยนคณะบริหารของทวิตเตอร์ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลมีเดียรายใหญ่ของสหรัฐ และหลังจากนั้นเพียงวันเดียว บริษัททวิตเตอร์ได้ออกแถลงการณ์ว่า นายอีลอน มัสก์ จะเข้าร่วมบอร์ดบริหารของทวิตเตอร์ หลังจากที่ได้ถือครองหุ้นบริษัทมากกว่า 9%

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 10 เม.ย. นายอีลอน มัสก์ ประกาศล้มเลิกแผนที่จะเข้าร่วมเป็นกรรมการในบอร์ดบริหารของบริษัททวิตเตอร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top