นายกฯ ยันไม่ได้กดดัน แรมโบ้ ลาออก แจงเจ้าตัวขอออกเองเพื่อไม่ให้กระทบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยยืนยันว่า ไม่ได้บังคับนายเสกสกล ในการลาออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด นายเสกสกล มาขอลาออกเอง เพื่อไปแก้ไขปัญหาตามกระบวนการให้เรียบร้อย และยืนยันว่าจะทำอย่างเต็มที่ และไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีเสียหาย

ทั้งนี้ นายเสกสกล เป็นเพียงหนึ่งในอนุกรรมการ ซึ่งประธานผู้รับผิดชอบโดยตรงคือนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาต้นตอสาเหตุราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลแพงว่ามาจากไหน และมีหลายเรื่องที่ตรวจสอบพบแล้วว่ามีปัญหา ซึ่งมีรายละเอียดจำนวนมาก

ที่ผ่านมา นายเสกสกลได้รายงานสรุปผลการดำเนินงานให้ตนทราบแล้วผ่านทางนายอนุชา ซึ่งมีหลายเรื่อง เช่น เรื่องโควต้าลอตเตอรี่ ที่แจกไปยังผู้ประกอบการรายย่อยส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งแจกจ่ายไปยังสมาคมมูลนิธิต่างๆ และบุคคลต่างๆ โดยผู้ที่ได้รับโควต้าไป ต้องตรวจสอบว่ามีการไปรวมเล่มกันเอง รวมถึงคดีการขายออนไลน์ และตรวจสอบผู้ค้าสลากรายย่อยที่ขึ้นทะเบียนไว้เป็นตัวจริงหรือไม่ ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อยจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเรื่องการทำงานทางการเมืองของนายเสกสกล ไม่ได้มาพูดคุยกับตน โดยบอกแค่ว่าเป็นเรื่องของอนาคต ส่วนวันนี้ถือว่าได้ทำงานสำเร็จในขั้นต้นแล้ว เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ก็ขอเวลาไปแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามกรณีนายเสกสกล ลาออกจากทุกตำแหน่งนั้น จะกระทบต่อการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top