BAY ตั้งเป้าปี 65 สินเชื่อกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์ญี่ปุ่น-บรรษัทข้ามชาติโต 3.4%

นายโยชิยูกิ โฮริโอะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ (JPC/MNC Banking) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจ JPC และ MNC ตั้งเป้าสินเชื่อในปี 65 เติบโต 3.4% โดยธนาคารได้ให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่ออาเซียนซึ่งถือเป็นหนึ่งในพันธกิจสำคัญของธนาคาร ซึ่งในปี 65 ธนาคารได้มีโครงการนำร่องเพื่อสนับสนุน และให้คำปรึกษาในการขยายธุรกิจสู่อาเซียนสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ

ส่วนการรุกตลาดกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นที่มีการลงทุนในระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) นั้นยังมีโอกาสสำหรับลูกค้าบริษัทญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติในการขยายธุรกิจสู่ EEC อีกมาก นับตั้งแต่ธนาคารได้เปิดสำนักงาน EEC กรุงศรีก็ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกในการลงทุนใน EEC เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจของลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ และยังเป็นการต่อยอดโอกาสสำหรับลูกค้าทั้งลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่น ลูกค้าบรรษัทข้ามชาติและลูกค้าธุรกิจไทยของกรุงศรีในการขยายธุรกิจในภูมิภาคต่อไป โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นส่วนใหญ่ที่สนใจเข้ามาลงทุนใน EEC จะเป็นการลงทุนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับนยานยนต์ในสัดส่วนที่มากที่สุด

ขณะเดียวกันธนาคารยังใช้จุดแข็งของกลุ่ม JPC และ MNC ในการให้บริการทั้งกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ ในการขยายเครือข่ายในระดับโลก ที่ส่งมอบให้ลูกค้าทั้งบริการทางการเงินและบริการที่ช่วยเพิ่มมูลค่าต่างๆ เช่น การจับคู่ทางธุรกิจ นอกจากนี้ การผสานพลังกับ MUFG ช่วยให้เรามีเครือข่ายระดับโลกที่ครอบคลุมถึง 50 ประเทศ พร้อมทั้งเครือข่ายในอาเซียน 9 ประเทศ คือ ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ลาว อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และเมียนมา โดยธนาคารมีความพร้อมที่จะเชื่อมต่อกลุ่มบริษัทญี่ปุ่น บรรษัทข้ามชาติ และบริษัทไทย และด้วยเครือข่ายระดับโลก ทำให้สามารถส่งมอบโซลูชั่นแก่ลูกค้าธุรกิจที่สนใจจะขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศได้ และสร้างการต่อยอดโอกาสของธนาคารได้

“เราเชื่อมั่นว่าด้วยความสามารถอันแตกต่างของกรุงศรีและความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปี เราจะช่วยขยายโอกาสและขับเคลื่อนการเติบโตของทั้งธุรกิจญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ ร่วมทั้งยังส่งผลดีต่อธุรกิจไทยในฐานะคู่ค้า และสำคัญที่สุดคือช่วยส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายโฮริโอะ กล่าว

ส่วนในปีที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจ JPCและ MNC ยังประสบความสำเร็จในการนำเสนอความแตกต่างในการให้บริการและผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าด้วยความร่วมมือกับ MUFG ได้แก่ การออกพันธบัตรสีเขียวและสินเชื่อสีเขียวเป็นครั้งแรกสำหรับลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นในประเทศไทยแก่บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ความร่วมมือกับ MUFG และ MUFG Innovation Partners ในการสนับสนุนการลงทุนในสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตและขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ การสนับสนุนกิจกรรมการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ หรือ Business Matching ระหว่างลูกค้าบริษัทไทย ญี่ปุ่น และเครือข่าย MUFG ในอาเซียนอย่างต่อเนื่องในปี 64 ที่มีการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจถึง 473 คู่

ความร่วมมือกับ Mitsubishi UFJ Research & Consulting (MURC) ในการสนับสนุนลูกค้าธุรกิจในการวิจัยการตลาดและการให้บริการที่ปรึกษาอื่นๆ ซึ่งกรุงศรีประสบความสำเร็จในการสนับสนุนการลงทุนในประเทศอินเดียของลูกค้าธุรกิจกลุ่มวัสดุก่อสร้าง และการส่งเสริมการลงทุนใน EEC ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินและการทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าสำนักงาน EEC รวมทั้งการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือ BOI และนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ นำมาซึ่งความสำเร็จในการลงทุนของลูกค้าธุรกิจจากประเทศสิงคโปร์ใน EEC

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top