ภท.ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี ยึดจุดยืนไม่แข่งพรรคร่วม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข (สธ.) ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งผู้สมัครส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.ราชบุรี ว่า ทางพรรคฯ ได้ยึดหลักการนี้มาตลอดว่าถ้าเป็นพื้นที่ ส.ส. ที่สูญเสียไปในพรรคร่วมรัฐบาล และถ้าไม่ใช่ของพรรคภูมิใจไทย ก็ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่ง แต่ถ้าเป็นเขตพื้นที่ของพรรคจึงจะส่ง

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะไม่ส่งผู้สมัครนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าขอไปทำงานในเรื่องนโยบายให้ดีกว่า เพราะใกล้ช่วงเลือกตั้งเข้ามาแล้ว

“วันนี้พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ขาดเสียง มีแต่เสียงเพิ่มขึ้น และหวังว่าจะมีเสียงเพิ่มขึ้น และเราไม่รู้ว่าใครจะเข้ามา แต่ตอนนี้เปิดออนไลน์เพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง ถ้าประชาชนคนไหนมีความตั้งใจที่อยากจะทำงานให้กับบ้านเมือง เราก็เปิดให้สมัคร และนำเสนอตนเองเข้ามา เชื่อว่า เราจะเจอคนดี ช้างเผือก แต่ไม่รู้ว่าจะเข้ามาทางช่องทางไหน ไม่มีพรรคพวก นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เป็นคนดูเรื่องนี้ด้วยตัวเอง เพื่อทำให้พรรคเป็นที่รวมของคนทุกยุค ทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่า กลางหรือรุ่นเก่า”

นายอนุทิน กล่าว

ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ จะส่ง ส.ส.ครบทุกเขตหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า จะต้องดูกฎหมายลูกที่ออกมาว่าจะบัญญัติว่าอย่างไร จะใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ 2 เบอร์ หรือ 2 ใบเบอร์เดียว หรือจะกลับไปใช้ 1 ใบ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ทั้งนี้ ตนไม่เคยถามนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ฉบับที่…) พ.ศ. … เพราะเป็นหน้าที่คนละส่วนกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top