ANA เพิ่มประมาณการผลขาดทุนของทั้งปี 64 เหตุรายได้ต่ำกว่าเป้า

เอเอ็นเอ โฮลดิ้งส์ (ANA) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ ในวันนี้ ได้ออกมาเพิ่มประมาณการผลขาดทุนด้านการดำเนินงานสำหรับตลอดทั้งปีงบประมาณ 2564 (1 เม.ย. 2564 – 31 มี.ค. 2565) สู่ 1.75 แสนล้านเยน (1.37 พันล้านดอลลาร์) จากเดิม 1.25 แสนล้านเยนที่คาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ เพราะรายได้จากภายในประเทศและระหว่างประเทศต่ำกว่าเป้าหมาย

ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยว่า ANA ให้เหตุผลถึงการเพิ่มประมาณการผลขาดทุนครั้งนี้หลายประการ เช่น ผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในไตรมาส 4, มาตรการปิดพรมแดนแบบต่อเนื่อง และต้นทุนเชื้อเพลิงที่เพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่บริษัทคู่แข่งอย่างสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) เปิดเผยการคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า บริษัทมีแนวโน้มเผชิญการขาดทุนสำหรับตลอดทั้งปีมากกว่าที่เคยคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากเหตุผลในลักษณะเดียวกัน

ในไตรมาส 3 นั้น ANA ได้สร้างความประหลาดใจให้กับตลาดด้วยการทำกำไรจากการดำเนินงานได้เล็กน้อย ซึ่งถือเป็นการทำกำไรครั้งแรกนับตั้งแต่ที่โควิด-19 เริ่มระบาด เนื่องจากทางสายการบินได้ประโยชน์จากการลดต้นทุนและรายได้การขนส่งสินค้าสูงเป็นประวัติการณ์ โดย ANA ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า รายได้การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศยังคงแข็งแกร่งในไตรมาส 4

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top