บล.พาย คาด SET สัปดาห์นี้ 1,665–1,690 จุด ติดตามตัวเลขส่งออก-ผลประกอบการบจ.

บล.พาย ประเมินทิศทาง SET Index สัปดาห์นี้เคลื่อนไหวกรอบ 1,665–1,690 โดยเชื่อว่าตลาดยังมีอัพไซด์จำกัดถูกกดดันจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดของสหรัฐ รวมไปถึงค่าเงินบาทที่อ่อนค่าจะเป็นตัวกดดัน Fund Flow ให้ไหลออกได้ ซึ่งในวันศุกร์เริ่มเห็นการกลับมาขายสุทธิครั้งแรกในรอบ 4 วันทำการ เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังเน้นการถือครองเงินสดระดับสูงรอการซื้อกลับช่วงปรับฐาน อย่างไรก็ตามระยะสัปดาห์แนะหุ้นมีปัจจัยบวก ได้แก่ SPA รับผลบวกการผ่อนคลายภาครัฐ ส่งออก (ASIAN HANA KCE TU) ผลบวกเงินบาทอ่อนค่า โรงพยาบาล (BCH CHG) Defensive Stock ยามตลาดผันผวน

สำหรับปัจจัยสัปดาห์นี้ที่ต้องติดตาม ได้แก่ 1. สหรัฐฯมีกำหนดรายงาน GDP ในวันพฤหัสบดี Bloomberg คาด +1%QoQ 2. เงินเฟ้อพื้นฐานของสหรัฐในวันศุกร์ Bloomberg คาด 0.3%MoM 3. ตัวเลขการค้าระหว่างประเทศไทยที่ Bloomberg คาดว่าจะรายงานภายในช่วงวันจันทร์-วันพุธ โดยคาดมูลค่าส่งออกขยายตัว 3.6% YoY นำเข้าขยายตัว 9.2% YoY โดยจะขาดดุลการค้าราว 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ 4. ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 1/65 คาดจะมี (HMPRO PTTEP BH AEONTS SCGP SCC GLOBAL) รายงานในสัปดาห์นี้

อนึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)ได้อนุมัติแผนการเปิดประเทศที่ง่ายมากขึ้นด้วยการยกเลิกระบบ Test & Go สำหรับผู้รับ Vaccine แล้วเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทันที เพียงแค่ขอความร่วมมือในการตรวจ ATK ด้วยตนเองระหว่างท่องเที่ยว ส่วนผู้ที่ยังมิได้รับ Vaccine จำเป็นจะต้องมีหลักฐานในการกักตัวทางเลือกพร้อมยื่นผล RT-PCR ก่อนเข้าไทย 72 ชั่วโมง แต่ระบบ Thailand Pass ยังคงมีอยู่

โดยทางบล.พาย มองว่าปัจจัยดังกล่าวเป็นบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว (AOT AWC CENTEL ERW MINT SPA) อย่างไรก็ตามด้วยราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างเยอะส่งผลให้ต้องเน้นหุ้นที่ยังปรับขึ้นน้อย เช่น SPA แม้คาดผลประกอบการไตรมาส 1/65 จะยังขาดทุนแต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะมีทิศทางที่ดีขึ้นหนุนจากการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีการเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มากขึ้นหนุนจากการเปิดประเทศ ส่วนวันศุกร์ Dow Jones ปรับฐานแรง ตลาดกังวลถึงแผนการขึ้นดอกเบี้ยของ FED จะกดดันเศรษฐกิจสหรัฐในอนาคต คาดเป็นปัจจัยกดดันการลงทุนในวันจันทร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top