ปชป.นัดแถลงบ่ายนี้หลัง “มัลลิกา” ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคอีกราย

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พรรคจะมีการแถลงข่าวในเวลา 13.30 น.วันนี้ หลังจากนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคประกาศลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค และ ล่าสุด นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคแล้วอีก 1 รายมีผลวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นประเด็นสืบเนื่องจากคดีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคถูกกล่าวหากระทำชำเราผู้หญิงหลายราย

นต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นางมัลลิกา ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว โดยในหนังสือลาออกลงวันที่ 23 เม.ย. 65 แต่ไม่ได้ให้เหตุผล ซึ่งหนังสือลาออกดังกล่าวส่งถึงพรรคในวันนี้และพรรคได้ลงรับแล้วเพื่อรายงานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบ

อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคฯ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม จากกรณีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรค และอดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัยได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้วเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นางมัลลิกา ได้ยื่นหนังสือลาออกหลังจากหารือกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภายในพรรค และเปิดทางให้มีการตรวจสอบจริยธรรมภายในพรรค จากที่ก่อนหน้านี้นางมัลลิกาได้โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ของพรรคเกี่ยวกับความสัมพันธ์ด้านชู้สาวของคนในพรรค และมีแชทหลุดออกไปภายนอกจนส่งผลต่อภาพพจน์ของพรรค

อย่างไรก็ดี นายจุรินทร์ ยังคงมอบหมายให้นางมัลลิกา รับผิดชอบภารกิจในตำแหน่งที่ปรึกษารมว.พาณิชย์เช่นเดิม เพื่อให้การทำงานมีความต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 เม.ย. 65)

Tags: ,
Back to Top