ตลาดหุ้นศรีลังการะงับการซื้อขายวันนี้ หลังราคาหุ้นทรุดหนัก

ตลาดหุ้นศรีลังกาประกาศระงับการซื้อขายอีกครั้งในวันนี้ หลังจากดัชนีตลาดหุ้นทรุดตัวลงอย่างหนัก โดยดัชนี All Share Price Index ร่วงลง 9.6% และดัชนี S&P SL20 ดิ่งลง 12.64%

ในช่วงแรกนั้น ตลาดหุ้นศรีลังการะงับการซื้อขายจนถึงเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากดัชนีตลาดหุ้นดิ่งลงอย่างหนักเมื่อตลาดเริ่มเปิดทำการซื้อขาย แต่การที่ดัชนีร่วงลงลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตลาดตัดสินใจระงับการซื้อขายตลอดทั้งวัน

ตลาดหุ้นศรีลังกาเปิดทำการซื้อขายวันแรกในวันนี้ (25 เม.ย.) หลังจากที่ปิดทำการเป็นเวลานาน 1 สัปดาห์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของศรีลังกา และจากนั้นได้ปิดทำการซื้อขายต่ออีกเป็นเวลา 5 วัน ภายหลังจากธนาคารกลางศรีลังกาประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย 7% โดยตลาดหลักทรัพย์โคลัมโบประกาศระงับการซื้อขายหุ้นตั้งแต่วันที่ 18-22 เม.ย. หลังจากราคาหุ้นทรุดตัวลงอย่างหนัก อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจในประเทศ

ภาวะเศรษฐกิจขาลงของศรีลังกาได้นำไปสู่วิกฤตภายในประเทศตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยประชาชนได้ออกมารวมตัวประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีโคฐาภยะ ราชปักษะ ซึ่งการประท้วงได้ลุกลามบานปลายจนกลายเป็นเหตุนองเลือดในวันอังคารที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เมื่อตำรวจใช้กำลังเพื่อสลายการชุมนุมจนเป็นเหตุให้มีผู้ประท้วงเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บจำนวนมาก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top