7 กรรมการบริหารหญิงพรรค ปชป.แถลงโต้ข่าวยกทีมออก ลั่นเดินหน้าฟื้นศรัทธา

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้ยืนยันว่ากรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นหญิงทั้ง 7 คนยังจะทำหน้าที่ต่อไป โดยจะไม่ลาออกจากตำแหน่งตามที่มีกระแสข่าวออกมา แม้ว่าในวันนี้นายกนก วงษ์ตระหง่าน จะได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค และ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค หลังจากมีปัญหาสืบเนื่องจากกรณีที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ถูกกล่าวหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศและกระทำชำเราหญิงหลายราย

น.ส.รัชดา ยอมรับว่า กรรมการบริหารพรรคทั้ง 7 คนรู้สึกทุกข์ใจ เสียใจ และมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อความรู้สึกประชาชน โดยไม่เคยคิดปฏิเสธความรับผิดชอบ และยิ่งเมื่อทำหน้าที่กรรมการบริหารพรรคที่เป็นผู้หญิง ยิ่งเดือดเนื้อร้อนใจ แต่ไม่อยากแสดงสิ่งใดออกไปทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าพรรคแตกแยก เรายังรักกันและมุ่งมั่นทำงานเพื่อพรรคตามที่ได้รับมอบหมาย และยังมั่นใจในอุดมการณ์ของพรรค

ส่วนเหตุผลที่แถลงข่าวเพราะว่ามีข่าวว่า เราจะลาออกจากสมาชิกพรรค และมีกระแสข่าวว่า ใครๆก็ออกจากพรรค ทุกคนทิ้งพรรค หรือส.ส.หญิงไม่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งการตัดสินใจในอนาคตเป็นเรื่องอนาคต วันนี้เราพร้อมทำงานและขอโอกาส แต่พรรคไม่ได้ทำผิดอะไร มีคนทำผิดซึ่งเราปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

“มีเรื่องที่ต้องคำนึงมากกว่าเสียงเรียกร้อง…ในการเป็นกรรมการบริหารพรรคจะต้องมองปัจจัยแวดล้อม เราจะตัดสินใจบนความรับผิดชอบในทุก ๆ มิติ พร้อมจะแสดงออกในเวลาที่เหมาะสม”
น.ส.รัชดา กล่าว

น.ส.รัชดา กล่าวว่า พวกเรามีวุฒิภาวะมากพอ และพร้อมรับผิดชอบ ตัดสินใจและเดินหน้าไปกับประชาธิปัตย์ ซึ่งในวันนี้กรรมการบริหารพรรคไม่คิดคนเดียว แต่ตัดสินใจร่วมกัน คิดในฐานะคนที่เป็นส.ส. คิดในฐานะคนทำงานของพรรค มีหลายมิติต้องพิจารณารอบคอบ และเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับกรณีที่ นางมัลลิกา ตัดสินใจลาออกก่อนหน้านี้ เพราะถือเป็นการตัดสินใจของนางมัลลิกาเอง

พร้อมกันนั้น น.ส.รัชดา ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า การทำหน้าที่กรรมการบริหารพรรคต่อไปไม่ใช่เพื่อต้องการผลักดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค ปชป.อีกครั้ง

“พวกเราเป็นคนของประชาธิปัตย์ ไม่ใช่คนของใครทั้งนั้น เราเข้ามาสู่การเมืองด้วยการตัดสินใจของพวกเราเอง ไม่มีใครมาเชิญ ไม่มีใครมาจ้าง พวกเราไม่เอาอนาคตทางการเมือง ศักดิ์ศรีของพวกเรา มาแขวนไว้กับการเป็นพวกของคนใดคนหนึ่งอย่างแน่นอน ไม่ต้องกังวล ไม่มีใครสั่งพวกเราได้ ความถูกต้องเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจของพวกเรา ขอให้มั่นใจ”
น.ส.รัชดา กล่าว

ส่วนจะกระทบต่อการต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่นั้น น.ส.รัชดา กล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องที่อ่อนไหว สิ่งที่จะมากระทบต่อความรู้สึกของประชาชนเกิดขึ้นได้ทุกวันอยู่แล้ว

น.ส.รัชดา หวังว่าในอนาคตจะมีส่วนร่วมในการสร้างศรัทธาให้กับพรรคอีก น้อมรับทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ด้วยความที่เรารักพรรค ไม่อยากให้สังคมเข้าใจว่า พรรคมีความแตกแยก ยังคงยืนยันทำหน้าที่เต็มที่ ส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค เรารับผิดชอบในส่วนที่เราทำได้ หากมีการตัดสินใจอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ วันนี้ไม่อยากให้คิดว่า ใครๆก็อยากเดินออกจากประชาธิปัตย์ ยังมีคนตั้งใจทำงานให้กับพรรค

ด้านน.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรค กล่าวว่า ตระหนักดีต่อความคาดหวังต่อการทำหน้าที่กรรมการบริหารพรค ปัญหาที่เกิดขึ้นรับฟังทุกเสียง ไม่มีเกมการเมือง เอาพรรคเป็นที่ตั้ง กิจกรรมต่างๆยังเดินหน้าไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top