“ชวน” ติงสมาชิกพรรคปชป.อย่าซ้ำเติม-หนีปัญหา แนะต้องช่วยเหลือกัน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีข้อเรียกร้องให้เข้ามาแก้วิกฤตศรัทธาภายหลังเกิดปัญหาในพรรคประชาธิปัตย์ว่า จากที่พรรคฯ เจอปัญหาอยู่ในขณะนี้ จะต้องให้กำลังใจคนทำงาน และพยายามขอร้องสมาชิกพรรคว่าเราเป็นตัวเป็นตนได้ก็เพราะพรรค หลายคนได้ประโยชน์จากชื่อเสียงของพรรค ในยามมีปัญหาจะทำอะไรให้คิดหน้าคิดหลังให้ดี อย่าไปมองสถานการณ์เพียงชั่วระยะสั้นๆ ต้องมองให้ไกล

ถ้ามีปัญหา ตนจะเตือนเสมอว่าปัญหากับพรรคการเมืองเป็นของคู่กัน ดังนั้นเมื่ออาสามาทำงานการเมืองแล้ว ก็อย่าไปกลัวปัญหา เมื่อเจอปัญหา ก็ต้องแก้ไข อย่าไปหนีปัญหา

“วันนี้ ก็ต้องดูปัญหา และอย่าไปหนีปัญหา ยอมรับความจริงว่ามันเกิดขึ้นอย่างไร และก็ต้องแก้ไขกันไป อย่าไปหวั่นไหวเกินไปจนทำให้มีปัญหาตามมา อยากให้สมาชิกที่อยู่ในพรรค และได้ประโยชน์จากพรรค มีตำแหน่ง เป็นสมาชิก เป็นส.ส. ให้ตระหนักว่าหากมีอะไรก็อย่าไปซ้ำเติม เราต้องช่วยเหลือกัน”

นายชวน กล่าว

นายชวน ยังได้ให้กำลังใจทุกคนรวมในพรรค รวมถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค และตนได้ช่วยสนับสนุนนายจุรินทร์ จนชนะ ซึ่งสมัยที่ตนจะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องผ่านการแข่งขันเช่นกัน ซึ่งสมัยนั้นความขัดแย้งไม่ค่อยมี แต่สมัยนี้แข่งขันกันเยอะ มีหลายกลุ่ม

“ขอร้องสมาชิกพรรค หากไม่ทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับพรรค ก็อย่าเป็นตัวถ่วงของพรรค หมายความว่า อย่าคอยวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิเพียงอย่างเดียว ต้องพยายามหาทางช่วยเหลือ เพราะแต่ละคนก็ได้ประโยชน์จากการเป็นสมาชิกพรรค เพราะมีตำแหน่ง ขอให้คิดถึงคนที่เขาอยู่ในระบบเลือกตั้งบ้าง และคิดถึงคนที่เขาสนับสนุนพรรคด้วยความยากลำบาก และด้วยความศรัทธา คนเหล่านี้เราต้องคิดถึงให้มาก จึงอยากให้กำลังใจ และขอบคุณคนที่ให้กำลังใจ โดยเฉพาะผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้กำลังใจพรรคมาหลายคน”

นายชวน กล่าว

ส่วนกระแสเรียกร้องให้นายจุรินทร์ ลาออกนั้น นายชวน กล่าวว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เพราะยังไม่ทราบรายละเอียดอะไรมาก เนื่องจากติดภารกิจงานที่รัฐสภา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top