นายกฯ กำชับตร.ทำคดีด้วยความเป็นธรรม-ยึดหลักกม. ยันไม่มีเอี่ยวคดีค้ามนุษย์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตำรวจ (ก.ตร.) ว่า เป็นการประชุมเรื่องกิจการภายในของตำรวจในการบริหารงาน ซึ่งมีหลายคณะทำงาน ทั้งเรื่องสิทธิประโยชน์ การลงโทษ การอุทธรณ์ โดยได้เน้นย้ำให้ตำรวจทำงานโดยยึดกฎระเบียบ เพราะบางอย่างต้องมีบทลงโทษ หรือลงโทษหนักกว่าเดิม สำหรับผู้ที่กระทำผิด ส่วนผู้ที่ทำความดีก็ต้องได้รับการสนับสนุน ต้องให้สิทธิและโอกาสในการเจริญเติบโต

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการทำคดีสำคัญต่างๆ นั้น ได้กำชับให้ตำรวจทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ระมัดระวังตนเอง พร้อมเตือนเรื่องประมวลกฎหมายคุณธรรมจริยธรรม ขอให้ใช้ความระมัดระวังในทุกๆ ขั้นตอน และให้ปรับปรุงการทำงาน เช่น การทำสำนวน ซึ่งได้สั่งการมาโดยตลอดอยู่แล้วว่าให้ทำด้วยความเป็นธรรม และให้เกิดการยอมรับ โดยการทำสำนวนคดีต้องอาศัยหลายปัจจัย ทั้งพยานบุคคล วัตถุพยาน กล้องวงจรปิด และเทคโนโลยีต่างๆ ดังนั้นขอให้ประชาชนฟังการชี้แจงของตำรวจ

ส่วนกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เสนอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และพักงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จากกรณีปัญหาค้ามนุษย์นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มอบหมายให้ทางตำรวจชี้แจง ซึ่งเชื่อมั่นว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด

“คุณคิดว่าผมมีผลประโยชน์อะไรหรือ คุณคิดว่านายกรัฐมนตรีจะมีผลประโยชน์หรือ เป็นคนทุจริตหรือเปล่า เคยมีหรือไม่ อย่าไปให้ค่ามาก แล้วเอามาเทียบกับผมไม่ได้”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top