COM7 จับมือ BDMS ลุยร้านขายยา-อุปกรณ์เทคฯวางเป้า 50 แห่งทั่วประเทศใน 3 ปี

นางสาวศศิภา สว่างไสว นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า จากกรณีที่บริษัทร่วมกับ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เพื่อประกอบธุรกิจร้านขายยาในรูปแบบร้าน Standalone และในห้างสรรพสินค้านั้น เนื่องด้วยบริษัทมองเห็นโอกาสในการเติบโตภายหลังจากรัฐบาลมีนโยบายผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ และส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) รวมทั้งธุรกิจผลิตภัณฑ์สุขภาพและสมุนไพร

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการร้านขายยาราว 2-3 แห่งเพื่อทดสอบกระแสการตอบรับว่าเป็นอย่างไร หากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะเดินหน้าขยายร้านให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยวางเป้าหมายภายใน 3 ปีจากนี้จะมีสาขาร้านขายยาทั้งสิ้น 50 แห่ง โดยจุดเด่นของร้านขายยาของบริษัทจะแตกต่างจากร้านทั่วไป ซึ่งนอกจากจะมีการจำหน่ายยารักษาโรค ผลิตภัณฑ์สุขภาพและสมุนไพรแล้ว จะนำอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพไปวางจำหน่ายด้วย เช่น นาฬิกาดิจิทัล เป็นต้น

“ร้านขายยาของเราจะแตกต่างจากที่อื่น ซึ่งที่อื่นจะมีแต่ยา แต่ของเราจะมียา และสินค้าเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับสุขภาพด้วย เพื่อตอบโจทย์ด้านสุขภาพอย่างแท้จริง”

นางสาวศศิภา กล่าว

ส่วนการรับรู้รายได้จากธุรกิจดังกล่าวบริษัทย่อยของบริษัทฯ ก็จะรับรู้ตามสัดส่วนของการถือหุ้นที่ 40% โดยคาดว่าจะเห็นรายได้อย่างเป็นรูปธรรมในปี 66 เป็นต้น

สำหรับธุรกิจหลักของ COM7 คาดว่ายอดขายในไตรมาส 1/65 ก็น่าจะออกมาดี โดยบริษัทจะแจ้งผลการดำเนินงานไตรมาสแรกในช่วงวันที่ 12-13 พ.ค.นี้ อย่างไรก็ตามภาพทั้งปียังคาดว่ารายได้จะเติบโต 20% จากยอดขายสาขาเดิมและการขยายสาขาใหม่ที่วางเป้าหมายไว้ที่ 150 สาขา ซึ่งส่วนใหญ่จะขยายในช่วงปลายปีนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top