เลือกตั้งกทม.: กทม. เตรียมหารือศบค. ถกแนวทางให้ผู้มีสิทธิติดโควิดใช้สิทธิเลือกตั้ง

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) แต่ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างการรักษาและกักตัวนั้น กทม. จะมีการหารือแนวทางดำเนินการกับทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ว่าจะดำเนินการอย่างไร เนื่องจากในการมาใช้สิทธิเลือกตั้ง จะต้องใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ ไม่ได้มีการจัดสถานที่ลงคะแนนแยกสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

“จะมีการหารือแนวทางดำเนินการว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไร เพื่อป้องกันไม่ให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คาดว่าจะทราบแนวทางที่ชัดเจนได้ในสัปดาห์หน้า”

ปลัดกทม. กล่าว

ปลัดกทม. กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ (29 เม.ย.) ได้มีการตรวจความพร้อมการเตรียมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่สำนักงานเขตดินแดง และสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามแผนงานที่วางไว้ โดยได้แนะนำเรื่องการเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ การดูแลประชาชนที่มาติดต่อราชการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง การระมัดระวังปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน จะมีการจัดทำเว็บไซต์ที่แจ้งรายละเอียดของผู้มีสิทธิเลือกตั้งว่า จะต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่ไหน เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทั้งนี้ กทม. ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. 65 ทุกคน โดยเฉพาะผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกคนที่จะมาบริหารงานกทม.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top