เลือกตั้งกทม.: ศิธา โชว์วิสัยทัศน์สิทธิมนุษยชน ชูนโยบาย “คิดต่างเพื่อคนกรุงเทพฯ”

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย กล่าวบนเวทีเปิดแนวคิดผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับนโยบายด้านสิทธิมนุษยชน หัวข้อ “กรุงเทพฯ เมืองที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ว่า ตนเองชูนโยบาย “คิดต่างเพื่อคนกรุงเทพฯ” ทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯ กทม. ไม่เคยทำ

สำหรับเรื่องพื้นที่แสดงออกการชุมนุมทางการเมืองนั้น น.ต.ศิธา กล่าวว่า ผู้ว่าฯ กทม. ต้องไปดูปัญหาที่คับข้องใจของคนที่เข้ามาเรียกร้องใน กทม. โดยต้องเข้าไปดูแลและต้องมีการบังคับใช้กฎหมาย รักษาความเป็นระเบียบร้อย และต้องอำนวยความสะดวก และช่วยประสานไปยังหน่วยงานคู่ขัดแย้ง หากการชุมนุมทำให้เกิดความเดือดร้อนต่อคนอื่นต้องมีการเจรจาเพื่อให้เกิดทางออกร่วมกัน

ส่วนเรื่องคนเร่ร่อน น.ต.ศิธา กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ทางกทม. ต้องไปช่วยดูแลแต่ไม่ควรเอางบประมาณไปจัดสรรซ้ำกับหน่วยงานอื่น แต่ต้องไปเติมเต็มในส่วนที่ขาด ช่วยบริหารจัดการ

น.ต.ศิธา กล่าวถึง วิกฤติโควิดที่ผ่านมาว่า รัฐไม่มีการบริหารงานที่ดี ถ้าบริหารจัดการได้ดี อัตราผู้เสียชีวิตจะลดลงครึ่งหนึ่งได้ และต้องบริหารเสมือนเป็นภาวะสงคราม ที่ต้องบูรณาการทั้งทหาร ตำรวจ และทุกทรัพยากรของรัฐในการแก้ปัญหา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top