TOPICSTODAY: พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ/FETCO เปิดดัชนีเชื่อมั่นนลท./คืบหน้าปรับปรุงศูนย์สิริกิติ์

– ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) จะแถลงดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (CPI) หรืออัตราเงินเฟ้อ ประจำเดือนเม.ย. 65 ซึ่งต้องติดตามว่าอัตราเงินเฟ้อในเดือนนี้จะยังปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องจากเดือนมี.ค. ที่อยู่ที่ระดับ 5.73% หรือไม่ หลังจากสถานการณ์ราคาน้ำมันจากผลพวงของสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน และการเพิ่มขึ้นของราคาอาหารสด เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

– กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวในประเด็น “การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีการค้าเอเปค (APEC Ministers Responsible for Trade Meeting 2022: MRT) และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง” ณ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

– สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) แถลงข่าวผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index)

อัพเดทสถานการณ์การลงทุน ประจำเดือนพฤษภาคม 2565

– งานสัมมนาสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย “Enchance the Dots” โดยมีปาฐกถาพิเศษจากหลายรัฐมนตรี เช่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์, นายดอน ปรมัตวินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์

– นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ ลงพื้นที่การติดตามความก้าวหน้างานปรับปรุงศูนย์การปรัชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในการเตรียมความพร้อมของการใช้เป็นสถานที่จัดประชุม APEC และติดตามความคืบหน้างานก่อสร้างสวนป่า “เบญจกิติ” ระยะที่ 2-3

– ประเด็นด้านธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) แถลงข่าว JKN PHENOMENON 2022 THE NEW ERA OF SUCCESS การมุ่งมั่นเป็นผู้นำด้าน คอนเทนต์ คอมเมิร์ซ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

– บมจ. ซีพี ออลล์ (CP ALL) เปิดโครงการ “DIPROM MOVE TO MODERN TRADE” พร้อมรับฟังเสวนาออนไลน์ส่งเสริมและให้องค์ความรู้ SME

– บริษัท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป จำกัด (GTG) บริษัทผู้ค้นคว้าและวิจัยกัญชงสายพันธุ์ ‘Raksa’ (รักษา) กัญชงที่มีสาร CBD มากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และมีปริมาณสารมึนเมา (THC) น้อยตามที่กฎหมายกำหนด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ซีบีดีเอเวอรี่เดย์บาล์ม

– บมจ. เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น (ASIAN) แถลงข่าวลุยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงของกลุ่มบริษัทเอเชี่ยน พร้อมแผนการขยายตลาด และกลยุทธ์การขยายธุรกิจในปี 2565 พร้อมเปิดตัวภาพยนต์โฆษณาตัวใหม่ “มองชู คำที่มีคุณค่า”

– กลุ่มทรู แถลง “ทรู สมาร์ท เมอร์ชันต์” เวอร์ชั่นใหม่

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ของ บมจ. บริหารสินทรัพย์ ไนท คลับ แคปปิตอล หรือ KCC

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2565 ประกอบด้วย บมจ. เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP), บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) และ บมจ. ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP)

– บมจ. ศุภาลัย (SPALI) แถลงข่าว “SPACE INSPIRED BY SUPALAI LOFT PHASI CHAROEN STATION” กับคอนโดใหม่ฯ ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีรถไฟฟ้า MRT ภาษีเจริญ พร้อมอัพเดทสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ

– เครดิต สวิส เปิดตัวข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Supertrends แนวคิดเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นระยะยาวที่มีความเชื่อมั่นสูง อิงตามกระแสหลักของโลก

– กรมสรรพากร จัดงาน “จิบน้ำชายามบ่ายกับอธิบดีกรมสรรพากร” โดยนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ก่อนที่จะเตรียมโยกย้ายไปนั่งในตำแหน่งอธิบดีกรมสรรพสามิต สลับกับนายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต

– สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ล่าสุดเช้านี้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 9,790 ราย ส่วนผู้ป่วยยืนยันจากผลตรวจ ATK เพิ่มขึ้น 8,728 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต 54 คน

ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตที่ลดลงนี้ เป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบการรายงานใหม่ โดยจะรายงานแยกระหว่างกลุ่มติดเชื้อโควิดปอดอักเสบและเสียชีวิต กับกลุ่มที่มีโรคเรื้อรังและตรวจพบโควิด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การติดเชื้อและเสียชีวิตที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งทั้ง 2 กลุ่ม มีมาตรการที่จะลดการตายจากการดูแลรักษาที่ต่างกัน อันจะช่วยให้วางมาตรการรักษาในอนาคตได้

อย่างไรก็ดี ทีมโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) จะมีการแถลงข่าวในประเด็นสำคัญอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมในช่วงบ่าย

– ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เช้านี้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 1/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

– พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (P-MOVE) ครั้งที่ 2/2565

– นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าว โครงการมหกรรมผ้าไหม “ไหมไทยสู่เส้นทางโลก” ครั้งที่ 11 เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

– นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี (กตน.) ครั้งที่ 3/2565 ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

– ติดตามความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่ของผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เริ่มจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครจากกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ วันนี้ช่วงเช้า จะลงพื้นที่หาเสียงในเขตสายไหม ที่ตลาดเอซี และตลาดวงศกร ส่วนช่วงเย็นจะลงพื้นที่หาเสียงเขตดุสิต บริเวณชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว ต่อด้วยเขตราชเทวี ที่ชุมชนคลองส้มป่อย

ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ เดินสายหาเสียงที่ย่านสะพานควายและตลาดหลังธนาคารออมสิน จากนั้นจะไปหาเสียงที่ย่านอารีย์ บริเวณตลาดนัดหลังกระทรวงการคลัง และกรมประชาสัมพันธ์

ด้านนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ จะลงพื้นที่ย่านดินแดง พร้อมกับเดินทางไปที่ศาลาว่าการ กทม. (ดินแดง) และสำนักงานเขตดินแดง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 65)

Tags: , , , , , , , , , , ,
Back to Top