หน.ภูมิใจไทย แนะนักการเมืองหยุดป่วนบั่นทอนเศรษฐกิจทำประชาชนเดือดร้อน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาเรียกร้องให้นักการเมืองเห็นแก่ความเดือดร้อนของประชาชนและประเทศชาติ ลดการเล่นเกมการเมืองลงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

“การที่มีแต่ข่าวเกมการเมืองล้มรัฐบาลแบบนี้ทุกวันในยามชาวบ้านลำบากไม่เป็นผลดีกับประเทศเลย เพราะจะทำให้ประชาชนและนักลงทุนรู้สึกไม่มั่นคง ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจและบรรยากาศการลงทุน ทั้งที่ตอนนี้สถานการณ์โควิดเราดีขึ้นเป็นลำดับแล้ว ควรเป็นเวลาขาขึ้นของประเทศ อยากให้ช่วยกันรักษาบรรยากาศ ใส่ใจกับเสถียรภาพชีวิตประชาชนด้วย”

นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า กรณีมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีคำสั่งให้ตรวจสอบการประมูลโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีให้รอบคอบ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะตอบสนองข้อกังวลของสังคมอย่างทันท่วงที หากตรวจสอบแล้วไม่มีปัญหาก็จะสามารถสร้างความมั่นใจกับประชาชน

อันที่จริงเป็นแนวทางของรัฐบาลมาโดยตลอด โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทยก็ทำให้เห็นหลายครั้ง เมื่อโครงการยังมีปัญหาก็ชะลอเพื่อแก้ปัญหาก่อนดีกว่าปล่อยให้เกิดปัญหาใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะการรักษาผลประโยชน์ประเทศชาติ อย่างการตรวจสอบประเด็นโครงการโฮปเวลล์ โครงการ กปน. โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก็ทำเพื่อรักษาประโยชน์ให้ประชาชน

นายอนุทิน ปฏิเสธว่าไม่มีการจัดเตรียมกล้วยไว้สู้กับฝ่ายค้านเพื่อประคองรัฐบาล และไม่ใช่เรื่องดีที่ใครจะไปทำแบบนั้น เพราะวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยรัฐบาล คือ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และหากการอภิปรายไม่ไว้วางใจกลายเป็นการกล่าวหาเลื่อนลอย ขัดแย้งกับภาพและผลของการทำงานที่ารัฐบาลทำให้เห็นทุกวัน ประชาชนก็จะตัดสินใจได้เองว่าใครทำงาน ใครเล่นเกมการเมือง

“วันนี้ควรโฟกัสกับปัจจุบัน ปัญหาวันนี้ ไม่ใช่เรื่องการเลือกตั้ง แต่ต้องทำให้แน่ใจว่าคนไทยจะได้ทำงาน เศรษฐกิจจะก้าวไปข้างหน้า ปัญหาปากท้อง จะต้องได้รับการแก้ไข เราต้องเร่ง เปิดประเทศ ทยอยคลายมาตรการต่างๆ ให้การท่องเที่ยวฟื้น เราต้องเปิดโอกาสใหม่ๆในธุรกิจสุขภาพ เด็กๆจะได้ไปโรงเรียน การขนส่งคมนาคมมีประสิทธิภาพสามารถกระจายรายได้และความเจริญไปทั่วประเทศได้ นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ”

นายอนุทิน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top