เพื่อไทย เปิดตัวอดีต ส.ส.นครราชสีมา-บุรีรัมย์ เข้าร่วมสู้ศึกเลือกตั้ง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรค และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.ในฐานะโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวอดีต ส.ส.นครราชสีมาและอดีต ส.ส.บุรีรัมย์ จำนวนทั้งสิ้น 9 คน ที่เข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคฯ หลังผ่านการพิจารณาเบื้องต้นตามกระบวนการภายในพรรคฯ ให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยเบื้องต้นในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดบุรีรัมย์

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ทุกท่านได้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกโดยกระบวนการภายในของพรรคฯ เป็นเบื้องต้น ก่อนที่จะต้องนำไปสู่การพิจารณาตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด ทั้งการหยั่งเสียงจากประชาชนหรือไพรมารีโหวต และเข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการสรรหา รวมทั้งคณะกรรมการบริหารพรรคตามกฎหมาย ซึ่งแต่ละคนมีศักยภาพที่จะร่วมงานกับพรรคฯ ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน และนำพาประเทศชาติออกจากวิกฤตตามเป้าหมายแลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน ให้ได้ ส.ส.ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อมากกว่ากึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร คือ ให้ได้ ส.ส.จำนวน 250 เสียงขึ้นไป เพื่อนำไปสู่การสร้างความหวังและอนาคตที่ดีให้ลูกหลาน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อดีต ส.ส.และผู้ที่เข้าร่วมอุดมการณ์พรรคฯ ในครั้งนี้ล้วนแต่มีประสบการณ์การทำงานการเมือง การช่วยเหลือประชาชนและประสบการณ์ทางธุรกิจ รวมถึงคนรุ่นใหม่ ซึ่งเล็งเห็นปัญหาของประชาชนและวิกฤตของบ้านเมือง จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อแก้ไขปัญหาและนำพาประชาชนออกจากวิกฤต

ทั้งนี้ พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จะนำโดยนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา และอดีต รมช.มหาดไทย, นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า อดีต ส.ส.นครราชสีมา, นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ นักธุรกิจชาวจังหวัดนครราชสีมา และ น.ส.ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ นักธุรกิจรุ่นใหม่ชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีส่วนอย่างยิ่งในการผลักดันโครงการเมืองโคราชมหานคร

ส่วนพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์นำโดย นายสุรศักดิ์ นาคดี อดีต ส.ส.บุรีรัมย์, นายจำรัส เวียงสงค์ อดีต ส.ส.บุรีรัมย์, นายสมนึก เฮงวาณิชย์ถิรธนา อดีต ส.ส.บุรีรัมย์, นายเล็ง พยุงแสนกุล และว่าที่ร้อยตรีเสนาะ พรหมสวัสดิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ซึ่งมีประสบการณ์การประสานงานในองค์กรช่วยเหลือผู้อพยพและการพัฒนาด้านการศึกษา โดยพรรคได้มอบหมายให้ทั้ง 9 คน ซึ่งถือเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเบื้องต้นให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือและประสานงานในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนและพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสมาทำงานการเมืองกับพรรคฯ และไว้วางใจให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เบื้องต้นของพรรคฯ ซึ่งสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ประชาชนเดือนร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ รัฐบาลที่บริหารอยู่ในขณะนี้ไม่ได้เร่งแก้ไขปัญหา ปล่อยให้ประชาชนต้องยากลำบาก ปล่อยให้ราคาน้ำมันแพง สินค้าราคาแพง ปุ๋ยแพงแต่สินค้าเกษตรราคาตกต่ำ

“ขณะนี้ประชาชนในพื้นที่สะท้อนอย่างชัดเจนว่าให้เรามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นความหวังให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเชื่อมั่นว่าประชาชนจะไม่ทอดทิ้งคนรากหญ้า ซึ่งเราพร้อมจะมาเป็นฟันเฟืองในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้”

นายบุญจง กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top