เลือกตั้งกทม.: กกต.แจ้งให้เพิ่ม-ถอนชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งกทม.-พัทยา ภายใน 11 พ.ค.

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และเมืองพัทยา ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสามารถดูประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ตามสถานที่ดังต่อไปนี้

1.การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า และสำนักงานเขตปกครองของกรุงเทพมหานครทั้ง 50 แห่ง

2.การเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา ที่สำนักทะเบียนเมืองพัทยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา

นอกจากนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งยังสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้จากหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ส่งไปยังเจ้าบ้านได้อีกทางหนึ่งด้วย หรือตรวจสอบข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน Smart Vote โดยดาวน์โหลดใช้งานบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ทั้งระบบแอนดรอยด์ (Android) และระบบไอโอเอส (iOS) ชื่อเมนู “ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งและสิทธิเลือกตั้ง” ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหน่วยเลือกตั้ง สถานที่เลือกตั้ง ได้รวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น

กรณีที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งพบว่าตนเองหรือผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตน ไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเจ้าบ้านเห็นว่ามีชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตนโดยไม่ได้อาศัยอยู่จริง ให้ยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่นเพื่อขอเพิ่มชื่อ หรือถอนชื่อ พร้อมนำสำเนาทะเบียนบ้าน และบัตรจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราซการออกให้ไปแสดงด้วย ภายในวันที่ 11 พ.ค.65

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี และหรือบริการข้อมูลสายด่วน 1444

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 65)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top