ฝ่ายค้านแย้มข้อมูลซักฟอกนายกฯละเว้นตรวจสอบทุจริตเอื้อประโยชน์พรรคร่วม

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า มีความมั่นใจในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม โดยพรรคมีความพร้อมทั้งเรื่องข้อมูล ข้อเท็จจริง และตัวผู้อภิปราย ระหว่างนี้กำลังรอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้จะชี้ให้เห็นถึงการบริหารราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ล้มเหลวเละเทะสร้างความลำบากให้กับประชาชนมากที่สุด

“พรรคจะใช้ผู้อภิปรายไม่เยอะ แต่จะเน้นการอภิปรายที่จะชี้ให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมทั้งข้อมูลที่จะนำเสนอให้กับประชาชนได้รับทราบถึงความเลวร้ายของรัฐบาลที่สร้างปัญหาให้ประชาชนอีกนานหลายปี”

นายประเสริฐ กล่าว

ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงข้อซักถามของฝ่ายค้านด้วยการอ่านตามสคริปหรือโพยที่ข้าราชการส่งมาให้ แสดงให้เห็นถึงความไม่รู้และไม่มีการเตรียมความพร้อม เลี่ยงการตอบ หรือตอบไม่ตรงคำถามที่ฝ่ายค้านซักถาม การตอบคำถามของ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ชัดเจนจนทำให้ชาวบ้านเอือมระอารัฐบาลหมดแล้ว

“การอภิปรายครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีข้อมูลการทุจริตที่ชัดเจน และอาจจะส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็นการทุจริตที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ละเว้นการตรวจสอบทุจริตที่เกิดขึ้นในหลายประเด็นด้วยกัน เพราะกังวลว่าเกรงหากตรวจสอบจะกระทบกับพรรคร่วมรัฐบาล จะส่งผลต่อเสียงสนับสนุนรัฐบาลด้วย จึงปล่อยให้การทุจริตเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง น่าละอายที่พลเอกประยุทธ์ หวงอำนาจจนละเลยการตรวจสอบทุจริตของรัฐบาล”

นายประเสริฐ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top