อุ๊งอิ๊ง ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทยหาเสียง ยังกั๊กเป็นแคนดิเดตนายกฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรก เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ในย่านฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย นายเอนก ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ก. เขตตลิ่งชัน, นางพรพิมล สูญญาจารย์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตทวีวัฒนา, นายเอกชัย ผ่องจิตร์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางแค และนายกฤษฎ์ คงวุฒิปัญญา ผู้สมัคร ส.ก. เขตภาษีเจริญ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากในการลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรก ซึ่งได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี พร้อมระบุว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัครทุกคนของพรรคเพื่อไทยตั้งใจทำงานให้ประชาชนมาก แต่สุดท้ายก็อยู่ที่ประชาชนจะให้โอกาสมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้อยากขอโอกาสชาวกรุงเทพฯ ให้ช่วยเลือก ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยได้เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน เพื่อทุกคนจะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

พร้อมยืนยันว่า ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยจะสามารถทำงานกับผู้ว่าฯ กทม.ได้ทุกคน เพียงแต่พรรคฯ อยากได้ส.ก.จำนวนมาก เพื่อจะได้รวบรวมเสียงในการทำนโยบายที่ ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยเสนอให้เป็นจริง ทั้งนี้ แม้พรรคฯ จะไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่ก็อยากได้ผู้ว่าฯ กทม.ที่จะเข้ามาทำงานเพื่อประชาชนจริงๆ ให้คุ้มค่ากับที่ประชาชนไว้ใจ เสนอนโยบายอะไรไว้ก็ขอให้ทำเต็มที่ ซึ่งตนมีในใจแล้วว่าจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯ กทม.

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า คนไทยยังคงมีปัญหาเรื่องปากท้อง ซึ่งตนเคยเสนอแนวทางไปว่าพรรคเพื่อไทยอยากช่วยทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น โดยหวังว่าถ้ามีการเลือกตั้งอีกครั้ง ประชาชนจะไว้ใจพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ซึ่งพรรคจะทำตามนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้เป็นจริงอย่างที่ได้เคยทำมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พรรคเพื่อไทยเป็นทางเลือกเช่นนี้ หมายความว่าจะประกาศตัวเองเป็นทางเลือกให้ประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าคนในพรรคยังไม่ได้เลือกตนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และพรรคยังไม่ได้เลือกใคร ตอนนี้ตนเพียงแต่เข้ามาช่วยในทีมที่ปรึกษาฯ อะไรที่สามารถช่วยได้เพื่อให้พรรคนำเสนอนโยบายดีๆ ให้ประชาชนคือส่วนที่ตนทำอยู่ และอะไรที่ให้คุณค่าได้ ตนจะทำเต็มที่

“พรรคยังไม่ได้เลือกเลย ขอให้พรรคเลือกก่อน แล้วจะออกมาบอกว่าพร้อม หรือไม่พร้อม ตอนนี้เราลุยหาเสียงส.ก.ให้ชัดเจนไปก่อน ดังนั้นขอ ส.ก.พรรคเพื่อไทยเยอะๆ จะได้เข้ามาทำงานให้คนกรุงเทพฯ ให้เป็นจังหวัดที่น่าอยู่” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ส่วนกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีสำรองนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องของนายกฯ สำรองก็ต้องปล่อยให้นายกรัฐมนตรีและคนที่ถูกเสนอชื่อเป็นคนพูด ตนจะคอยติดตามข่าวจากสื่อต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมในวันนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก น.ส.แพทองธาร ได้เดินทักทายพร้อมถ่ายรูปกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ โดยมีพ่อค้าแม่ค้าบางคนเข้ามาทักทายว่า “ไม่เจอพ่อ เจอลูกก็ยังดี” ทำให้เจ้าตัวถึงกับยิ้ม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top