เลือกตั้งกทม.: กทม.-กกต. Kick Off กิจกรรมรณรงค์ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off และปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ขณะนี้เหลืออีก 13 วัน จะถึงวันเลือกตั้ง กรุงเทพมหานครเห็นความสำคัญของการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้ขึ้น โดยในวันนี้ 50 สำนักงานเขตจะเริ่มรณรงค์เข้าพื้นที่ชุมชน ตลาด ห้างร้าน เพื่อเชิญชวนประชาชนกว่า 4 ล้านคน ซึ่งมีสิทธิในการเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิผู้ว่าฯ และส.ก.มาเพื่อบริหารบ้านเมือง

ทั้งนี้ กรุงเทพฯ ถือว่ามีความสำคัญในฐานะเมืองหลวง ศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศไทย หากกรุงเทพฯ ได้ผู้บริหารที่มีความสามารถและมี ส.ก.ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีแนวคิดที่ทันสมัย จะทำให้สามารถพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ เป็นเมืองที่ทุกคนอาศัยอยู่อย่างมีความสุข

โดย กทม. ขอเชิญชาวกรุงเทพฯ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง คือ มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีในวันเลือกตั้ง (เกิดก่อน วันที่ 24 พ.ค.2547) และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งมาแล้วเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปีนับถึงวันเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่ออยู่

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงพลังความพร้อมของกทม. ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม พร้อมเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565

โดยภายหลังการปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร จะร่วมขบวนรณรงค์ เส้นทางศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ปากคลองตลาด อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลาเดียวกันรถขบวนรณรงค์จาก 6 กลุ่มเขต ประกอบด้วย กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กรุงเทพใต้ กรุงเทพตะวันออก กรุงธนเหนือ กรุงธนใต้ และกรุงเทพกลาง จะมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ตนเอง เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด

นอกจากนี้ 50 สำนักงานเขต ยังกำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง ดังนี้

– 11 พ.ค. กลุ่มเขตกรุงธนใต้ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานฝั่งตรงข้ามหมวดทางหลวงบางแค (ลานเซิร์ฟสเก็ต) เขตบางแค

– 12 พ.ค. กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก กำหนดจัดกิจกรรม ณ วัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ และท่าเรือสุเหร่าแดง เขตคันนายาว

– 17 พ.ค. กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม เขตคลองสาน และสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด

– 18 พ.ค. กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เขตจตุจักร

– 20 พ.ค. กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top